Nhân viên bảo vệ có được nghỉ phép hay không?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Lúc này nhu cầu tìm việc làm bảo vệ ngày càng tăng cao để đảm bảo công việc tốt nhất. Tuy nhiên đối với ngành nghề nào thì người lao động cũng cần nắm rõ quy định về giờ giấc làm việc để tránh bị thiệt thòi. Cùng công ty bảo vệ chúng tôi khám phá bộ luật lao động năm 2012 để biết nhân viên bảo vệ có được nghỉ phép không nhé!

Auto Draft

Điều 110. Nghỉ hằng tuần

“1. Mỗi tuần, người lao động được nghỉ ít nhất 24 giờ liên tục. Trong trường hợp đặc biệt do chu kỳ lao động không thể nghỉ hằng tuần, thì người sử dụng lao động có nhiệm vụ bảo đảm cho người lao động được nghỉ tính bình quân 01 tháng ít nhất 04 ngày.

2. Người sử dụng lao động có quyền ra quyết định sắp xếp ngày nghỉ hằng tuần vào ngày chủ nhật hoặc một ngày cố định khác trong tuần nhưng phải ghi vào nội quy lao động.”

Như vậy, thời giờ làm việc theo quy định của Bộ luật lao động là 8 giờ/1 ngày, còn thời giờ nghỉ ngơi đó là ít nhất 1 ngày trong tuần. Tuy nhiên, trường hợp bạn làm công việc là bảo vệ là một công việc khó xác định thời gian nghỉ ngơi, thời gian làm việc bởi các thời gian này có tính chất trộn lẫn với nhau nên không thể xác định chi tiết cụ thể, riêng rẽ từng thời giờ để quy định nghỉ  hay làm việc như thế nào cho đúng. Hơn nữa, bảo vệ là công việc có tính chất đặc biệt, được quy định tại điều 117 Bộ luật lao động năm 2012 như sau:

Điều 117. Thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi đối với người làm công việc có tính chất đặc biệt

Đối với các công việc có tính chất đặc biệt trong lĩnh vực vận tải đường bộ, đường sắt, đường thuỷ, đường hàng không, thăm dò khai thác dầu khí trên biển; làm việc trên biển; trong lĩnh vực nghệ thuật; sử dụng kỹ thuật bức xạ và hạt nhân; ứng dụng kỹ thuật sóng cao tần; công việc của thợ lặn, công việc trong hầm lò; công việc sản xuất có tính thời vụ và công việc gia công hàng theo đơn đặt đơn hàng; công việc phải thường trực 24/24 giờ thì các bộ, ngành quản lý quy định cụ thể thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi sau khi thống nhất với Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và phải tuân thủ quy định tại Điều 108 của Bộ luật này.

Về thời khắc nghỉ  phép hằng năm:

a- Đối với người làm việc đủ 12 tháng/năm: Theo Điều 74 Bộ luật Lao động (BLLĐ), người lao động (NLĐ) có 12 tháng làm việc tại một DN hoặc với một người sử dụng lao động (NSDLĐ) thì được nghỉ hằng năm, hưởng nguyên lương theo quy định tiếp sau đây:

– 12 ngày làm việc, đối với người làm công việc trong điều kiện bình thường.

– 14 ngày làm việc, đối với người làm công việc nặng nhọc, độc hại, không an toàn hoặc làm việc ở những nơi có điều kiện sinh sống khắc nghiệt.

– 16 ngày làm việc, đối với người làm công việc đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm; người làm công việc nặng nhọc, độc hại, không an toàn ở những nơi có điều kiện sinh sống khắc nghiệt.

Thời gian đi đường ngoài ngày nghỉ hằng năm do Chính phủ quy định.

b- Số ngày nghỉ phép hằng năm của NLĐ được tăng thêm theo thâm niên làm việc tại một doanh nghiệp hoặc với một NSDLĐ, cứ 5 năm được nghỉ thêm một ngày (Điều 75 BLLĐ).

c- Đối với người làm việc không đủ 12 tháng/năm: Theo khoản 2, Điều 77 BLLĐ, NLĐ có dưới 12 tháng làm việc thì thời khắc nghỉ hằng năm được tính theo tỉ lệ khớp ứng với số thời khắc làm việc và có thể được giao dịch bằng tiền

Như vậy, công việc của anh là bảo vệ, có thể có tính chất phải trực thuộc 24/24 giờ, và chắc chắn là cơ quan quản lý của anh đã phải thống nhất thời giờ làm việc với Bộ lao động – thương binh và xã hội. Cũng bởi vì công việc này có tính chất không phân biệt được thời giờ làm việc, cho nên thời điểm nghỉ phép của anh phụ thuộc vào các điều khoản trong hợp đồng anh đã ký với trường học.

Công ty bảo vệ HCM 24h kính gửi đến quý khách hàng hàng bảng báo giá Cong ty bao ve o quan 4. Liên hệ với chúng tôi, quý khách hàng sẽ được support kỹ hơn về dịch vụ và tìm hiểu thêm thông tin liên quan.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang