Nguyên tắc trang trí nội thất chuẩn

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Trang trí nội thất là một công việc đòi hỏi sự đầu tư của rất nhiều ý tưởng, không chỉ đơn thuần là sắp xếp các đối tượng trên theo cách mà bạn cho là đúng. Bố trí hợp lý cũng giúp tạo ra tâm trạng tuyệt vời cho căn phòng cũng như cải tiến các chức năng khác.

Dưới đây là 10 lời khuyên để giúp bạn sắp xếp đồ đạc một cách thông minh và hài hòa cho không gian sống của bạn:

>>>  gia ke de hang hcm

  1. Tập trung vào các chức năng

Đôi khi, bạn cần trang trí nhà để dễ dàng phù hợp với bất kỳ mục đích của bất kỳ phòng nào. Ví dụ, bạn muốn tất cả các đồ dùng nhà bếp được sắp xếp hợp lý, gọn gàng, do đó bạn có thể tìm và dễ sử dụng khi nấu ăn. Hoặc bạn muốn cuốn sách luôn luôn sẵn sàng khi bạn đang học hoặc làm việc trong văn phòng. Hãy xem xét những gì bạn cần và nơi bạn có thể thiết kế nội thất cho phù hợp.

noi that

  1. Bao quanh không gian

Khi nói đến phòng khách, bạn nên đặt ghế sofa và những chiếc ghế khác ở trung tâm của căn phòng trong một vòng tròn hoặc một phong cách ấm cúng để đảm bảo rằng mọi người có thể dễ dàng nói chuyện với nhau. Sau đó, các phần còn lại của nội thất căn phòng sẽ được bố trí xung quanh khu vực trung tâm này. Ví dụ, tủ và kệ có thể được đặt dọc theo các bức tường.

  1. Thiết kế xung quanh một đối tượng chính

Một bí mật hay để giúp bạn sắp xếp các đồ nội thất hoàn hảo là tập trung vào các điểm trung tâm của căn phòng. Đó có thể là một lò sưởi, chiếc đàn piano, hay một bức tranh nghệ thuật. Cách làm này cũng giúp bạn trang trí luôn bởi vì bạn có thể sắp xếp chỗ ngồi xung quanh điểm trung tâm, hoặc sử dụng nó như là nguồn cảm hứng chính cho màu sắc và kết cấu. Những hấp dẫn hình ảnh không nhất thiết phải là sự đối lập mà đó có thể là một sự pha trộn của màu sắc để tạo ra sự cân bằng và thoải mái.

  1. Giao thông thuận lợi

Giao thông là yếu tố cực kỳ quan trọng khi bố trí đồ nội thất, vì vậy chúng ta cần phải đảm bảo đủ không gian đi lại ở giữa các đồ nội thất. Kích thước 60-70 cm là hợp lý nhất. Và ở những nơi mật độ đi lại dày hơn, thì cần thiết để không gian rộng hơn, chẳng hạn như khu vực xung quanh các thiết bị bồn rửa và bếp.

  1. Chọn đồ nội thất với không gian sống

Bàn tròn là thiết kế thực sự tuyệt vời cho phòng ăn nhỏ hoặc hình vuông. Tuy nhiên, bạn có thể xem xét cả hai kiểu bàn ăn, có thể đặt dọc theo bức tường và không chiếm quá nhiều không gian. Bàn chữ nhật phù hợp với rất nhiều không gian và có nhiều độ dài kích thước khác nhau để lựa chọn. Nếu bạn sở hữu một bộ đèn chùm tuyệt đẹp, dọn bàn ngay dưới nó vì đây là cách hoàn hảo để làm cho nó nổi bật hơn.

>>> Những món đồ nội thất độc, lạ bạn không nên bỏ qua

  1. Đặt dựa vào tường

Tủ quần áo thường rất cồng kềnh vì thiết kế hình hộp của nó và nếu bạn đặt nó ở một góc hoặc trung tâm của căn phòng thì thực tế nó là một … thảm họa. Tốt nhất, bạn nên kê tủ quần áo vào tường. Cách làm này không chỉ giúp chúng đứng vững mà còn để lại một diện tích rộng để sắp xếp đồ đạc khác của bạn. Bạn có thể đặt những chiếc tủ bên dưới những tấm gương để tăng hiệu quả.

  1. Kết hợp hài hòa tranh tường và đồ nội thất

Cố gắng không để treo các hình ảnh / bức tranh quá cao trên tường bởi vì nó có thể gây ra những sai lệch trong tỷ lệ cho căn phòng. Khi treo một bức tranh trên một đồ nội thất nhất định, khoảng cách 20-25 cm là lý tưởng nhất, trực quan nhất. khoảng cách nhỏ này xua tan những cảm giác chật chội, đặc biệt là trong phòng có rất nhiều đồ nội thất.

  1. Sắp xếp đối lưng

Sắp xếp đồ đạc đối lưng cũng có tác dụng phân chia căn  phòng, đặc biệt là hoàn hảo cho những không gian mở rộng lớn.

Đừng ngần ngại để thử việc bố trí nội thất mới và sáng tạo này. Hai ghế sofa có thể cho nhiều tiện ích sử dụng hơn cho căn phòng lớn khi đặt đối lưng vào nhau thay vì kê đối diện nhau. Bạn cũng có thể làm theo cách này với các món đồ nội thất khác.

  1. Thiết kế hình tam giác

Hình tam giác trong thiết kế nội thất để chỉ việc đặt hai chiếc bàn trong góc bên cạnh một chiếc ghế dài, kèm theo một bức tranh treo trên nó. Hình tam giác là một cách tốt để đạt được sự cân bằng và đối xứng trong nhà.

  1. Kết hợp đồ nội thất nhỏ

Tránh đồ dùng nằm rải rác xung quanh căn phòng có kích thước nhỏ, vì chúng sẽ tạo ra rất nhiều khoảng trống dư thừa. Thay vào đó, bạn nên kết hợp chúng lại với nhau để có được một cái nhìn thống nhất hơn.

Xem thêm: công nghiệp

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang