Người HCM thuê dịch vụ bảo vệ canh biệt thự ngày Tết

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Lo sợ trộm đột nhập cuỗm tài sản, nhiều đại gia Sài Gòn bỏ ra hơn chục triệu đồng thuê bảo vệ giữ nhà 9 ngày Tết để an tâm về quê, đi du lịch.
Những ngày cuối năm, chị Lê Hoài Thu (quận 9, TP HCM) dù đang chạy nước rút hoàn thành công việc nhưng vẫn đôn đáo qua các công ty bảo vệ tò mò dịch vụ thuê người giữ nhà ngày Tết. Nữ nhân viên làm trong ngành bất động sản cho biết, Tết này vợ chồng chị có kế hoạch về quê 6 ngày nhưng lại không an tâm để tài sản trong nhà nằm trên đường Lê Văn Việt.

Xem thêm : cong ty bao ve tai quan 8

"Nghe nhiều vụ chủ nhà đóng cửa về quê ăn Tết lúc vào trộm nó khoắng sạch tài sản nên hai vợ chồng lo lắm. Nhà mới mua được một năm, đồ đoàn sắm sửa cũng nhiều Ngoài ra hàng xóm, người nhà không có để trông giúp nên tôi nghĩ đến giải pháp thuê bảo vệ giữ cho yên tâm", chị Thu san sớt.

 

Giới nhà giàu Sài Gòn rầm rộ thuê bảo vệ trông nhà để về quê, đi du lịch Tết. Ảnh: TBV
 

Cầm bảng báo giá dịch vụ bảo vệ ngày Tết, anh Đoàn Hùng (quận Thủ Đức) cau mày bởi giá khá "chát". Anh cho biết đã đến nhiều công ty vệ sĩ hỏi về dịch vụ này nhưng sau khi khảo sát khu vực nhà anh, họ đều đưa giá 1,5 triệu đồng do an ninh khá kém. bởi thế, anh muốn tìm nơi nào có giá "mềm" hơn.

nhân vật cũng từng là nạn nhân của trộm dịp Tết. Ba năm trước, anh tự tín vào hệ thống 2-3 lớp cửa bảo vệ, cửa sổ gia cố thêm bằng khung thép nên thoải mái bỏ nhà về quê. Sau Tết, căn biệt thự chắc chắn như "công sự" của anh vẫn bị trộm phá khóa cuỗm hết tivi, tủ lạnh, dàn karaoke và 2 xe tay ga.

"Ngày Tết trộm như được mùa, bởi nhà nào cũng đóng cửa đi hết. Có nhóm còn ngang nhiên thuê cả xe tải đến những nhà vắng chủ lấy hết đồ mới thôi. Nên giờ về quê chịu tốn kém xíu thuê bảo vệ trông còn hơn cứ thấp thỏm không yên", hero nói.

trong khi đó, sau vài ngày tìm hiểu cách làm việc của một số công ty bảo vệ, Trúc Quỳnh mới dám ký hợp đồng với một đơn vị cho sếp thuê giữ vi la ở quận 2 để đi du lịch với mức giá gần 2 triệu đồng một hôm sớm. 9 ngày thuê, sếp của cô chi trả 18 triệu đồng.

"Tôi phải cẩn trọng vì lo mình tìm không đúng công ty uy tín thì có thể 'giao trứng cho ác'. Sếp tin cậy giao mình thuê nên có vấn đề gì không biết sao ăn nói, đầu năm đầu tháng mà vậy thì đen đủi lắm", nữ nhân viên nói.

Ông Nguyễn Minh Phú, Giám đốc công ty bảo vệ có trụ sở tại quận Bình Thạnh cho biết, thời điểm này doanh nghiệp đã nhận gần 30 hiệp đồng thuê bảo vệ trông nhà ngày Tết. Theo ông, dịch vụ này nở rộ trong năm nay khi số đơn hàng công ty nhận được gấp 3 năm trước.

Giám đốc này cho rằng, những bất an của từng lớp khi gần đây nhiều vụ đột nhập gia đình phong lưu cướp của, tàn sát khiến nhu cầu bảo vệ tài sản tăng lên. Về uổng thuê dịch vụ bảo vệ, tùy khách hàng cũng như đề nghị mà mỗi hợp đồng có mức giá khác nhau. 

"Những khu vực mất bình an, nhà diện tích rộng, nhiều tài sản quý, không tường rào sẽ có mức phí cao hơn. ngoại giả, bảo vệ cũng có thể làm theo đề nghị của khách như trông nom thú nuôi trong nhà. Công ty cũng lắp đặt camera an ninh, khách có thể theo dõi nhà mình qua điện thoại", ông Phú lý giải.

 

 

Bảo vệ giữ nhà có lương tăng gấp 3 ngày thường cộng với thưởng. Ảnh: BVTD
 

Ông Phú cho biết, giá thuê bảo vệ giữ nhà nao núng từ một đến 3 triệu đồng hôm mai, phần nhiều khách hàng đều có điều kiện kinh tế khá giả. Sở dĩ giá dịch vụ cao bởi ngày Tết lương bảo vệ gấp 3 ngày thường theo Luật lao động. Thêm nữa vì tính rủi ro, bảo đảm bồi thường nếu xảy ra sự cố. Hiện, một doanh nghiệp ở TP HCM nhận bảo hiểm tài sản cho khách đến 5 tỷ đồng.

Tùy theo giao kèo, việc giữ nhà sẽ có 2 cơ chế là bảo vệ vào hẳn trong nhà hoặc chỉ đứng ngoài cửa. Nếu ở bên ngoài, chủ nhà phải chi trả thêm kinh phí chống mưa nắng cho viên chức. Tài sản trong nhà sẽ được dán niêm phong, kiểm đếm chi tiết số lượng có giá trị đồng thời sẽ sao chép lại hiện trạng như quay phim, chụp hình. Khách hàng có thể theo dõi tình hình ở nhà phê chuẩn camera.

Ngoài ra, để bảo đảm chất lượng dịch vụ, các công ty đã lên kế hoạch rà soát, sàng lọc kỹ lý lịch, mối quan hệ của từng bảo vệ được giao việc. "Công ty phải uy tín mới giữ chân được khách hàng. Nếu chọn đúng nhân viên cấu kết với kẻ gian trộm đồ của khách thì mệt lắm", giám đốc này san sẻ.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang