Người dân kêu trời vì cổng chắn barie mọc ngay con đường vào khu dân cư

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Người dân ở thôn Hiệp Trí, xã Tân Hải, thị xã LaGi, tỉnh Bình Thuận đang kêu trời vì đường Lê Quý Đôn vào khu dân cư thôn Hiệp Trí mới gần đây mọc lên cổng chắn barie ngay tại ngã ba Gò Đình đường Lê Quý Đôn và Quốc lộ ven biển 712.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: Barie tu dong chi tiết và miễn phí

Auto Draft

Cổng chắn barie ngăn trở phương tiện qua lại, gây nhiều bất tiện cho người dân.

Theo chính quyền địa phương, việc chặn cổng chắn barie là để bảo đảm con đường có tải trọng 10 tấn, mặc dù biết rõ không có qui định nào cho phép. Chúng tôi khám phá thấy rằng, ở Tân Hải và cả thị xã La Gi chỉ có con đường Lê Quý Đôn vào thôn Hiệp Trí, Tân Hải mới được lành mạnh và tích cực ưu tiên chắn barie bảo đảm? Và hiện tại việc đi lại của người dân địa phương, nhất là khi có nhu cầu vận chuyển hàng hóa nông nghiệp & trồng trọt rất khó khăn.

Được biết, cổng chắn này có chiều cao khoảng 3,5 m, khiến nhiều phương tiện như xe tải chở phân rơm bón lót cho cây thanh long, xe chở trái thanh long và hàng nông sản, xe đông lạnh chở hải sản tôm xuất khẩu, xe cứu hỏa, thậm chí xe đưa tang cũng không thể vào khu dân cư được, mà phải dịch chuyển gọi là trung chuyển từ 500 đến 700 mét để vào khu cư dân gây bức xúc khu dân cư.. Đáng nói là trên địa bàn thôn Hiệp Trí có hiện diện doanh nghiệp Nguyên Y chuyên thu mua chế biến đóng gói trái thanh long xuất khẩu và hàng chục hộ có hồ nuôi tôm xuất khẩu. Từ hơn một tháng nay, việc vận chuyển hàng nông sản luôn bị đình trệ, vướng mắc.

Ông Trần Hữu Vẹn, chủ doanh nghiệp Nguyên Y than thở:“Chắn barie như vậy khiến doanh nghiệp cùng hàng nghìn công nhân khó khăn, thiệt thòi mỗi ngày”. Hộ nông dân trồng thanh long thôn Hiệp Trí thì bày tỏ: “Dựng barie như vậy khiến xe phân, xe rơm khi đến ngã ba để vào thôn xóm phải phân nhỏ, phần thì mất mát, phần thì mất vệ sinh, môi trường ô nhiễm và độc hại, tăng giá. Khi chưa có cổng chắn barie thì một cuộn rơm là 50 nghìn đồng, nay tăng giá lên 100 nghìn đồng, phân tro cũng vậy, bởi vì phải tăng bo thêm tiền công một chuyến xe! lúc này chúng tôi phải chịu thiệt thòi mỗi gốc thanh long phải tốn thêm 70 nghìn đồng cho tiền phân rơm, công cán vận chuyển từ ngoài đường vào vườn thanh long”. “Đám tang bà T.T.H, nhà xe mai táng Hữu Thanh (thị xã La Gi) không vào tận nhà đưa người chết được do cổng chắn barie cực thấp, xe mai táng lại có chiều cao 4,2m, đội âm công phải khiêng hơn 500m qua khỏi barie, vừa vi phạm văn minh mai táng, vừa tốn kém. Nếu có hỏa hoạn càng không biết phải làm sao vì xe cứu hỏa không thể vào được”, một người dân trong thôn Hiệp Trí bức xúc.

Cần xem lại tính pháp lý của việc chắn barie, có hướng tháo dỡ cổng chắn để người dân lưu thông thuận lợi. Theo quan sát của PV, đây chính là ngã ba cua gấp, lượng xe lưu thông đông, nhất là mùa lễ hội Dinh Thầy Thím và du lịch ven biển. Barie lại không có biển báo, biển hiệu. Cũng không có quy định nào cho phép chính quyền địa phương làm việc này bởi việc dựng thanh chắn hay đặt các bảng hiệu giao thông là chức năng của cơ quan quản lý giao thông. Điều 44 Luật Giao thông đường bộ quy định việc xây dựng mới, nâng cấp và cải tạo công trình đường bộ phải bảo đảm kỹ thuật và điều kiện an toàn giao thông cho người, phương tiện tham gia giao thông đường bộ. Đáng chú ý là Khoản 2 Điều 35 luật này quy định rõ, 1 trong các số những hành vi không được thực hiện trên phố bộ là lắp đặt biển hiệu, biển quảng cáo hoặc thiết bị khác làm giảm sự chú ý, gây nhầm lẫn nội dung biển báo hiệu hoặc gây cản trở người tham gia giao thông. Thiết nghĩ, chính quyền cần xem xét tháo bỏ barie chắn ngang trên phố Lê Quý Đôn, thôn Hiệp Trí, xã Tân Hải, thị xã LaGi, Bình Thuận để đảm bảo an toàn cho người dân tham gia giao thông cũng tương tự thuận tiện cho chuyển động sản xuất, sinh hoạt của người dân nơi đây.

-st-

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang