Nên sử dụng sàn gạch hay gỗ cho nhà phố?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Trong thiết kế nội thất thì việc mà KTS cần làm không chỉ cần lên 1 ý tưởng sáng tạo, bố cục ưa nhìn, ấn tượng tương xứng với nghệ thuật và thẩm mỹ của chủ nhà. Giờ đây trên thị trường có rất nhiều chất liệu và sự lựa chọn, do vậy người dùng nhiều khi bị rối trí và không biết nên chọn vật liệu nào tốt, vật liệu nào chi phí hợp lý, bền mà vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ.

Công Ty TNHH XD SX TM DV Xuất Nhập Khẩu Đồng Tấn Phát  thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại gỗ ghép. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ số điện thoại: 0901 455 726.

Auto Draft

Ông Thanh, Q. Tân Bình, TP.HCM có hỏi như sau: "Tôi mới làm xong phần thô nhà 4 tầng, mặt bằng 70 m2. Mặc dù vậy, tôi vẫn chưa đưa ra quyết định chọn lựa vật liệu cho sàn nhà. Kinh phí xây nhà của gia đình tôi rất ít. Theo các anh chị, tôi nên lựa gạch hoa hay sàn gỗ thì kết quả hơn hay kết hợp cả hai loại tùy phòng?"

Cũng đang trong quá trình hoàn thành phần thô: A Hải nói “ tôi muốn nhờ  bên công ty thiết kế kiến thiết nội thất nhà phố cho tôi, và đồng thời cũng hỗ trợ tư vấn giúp tôi xem hãy chọn vật liệu nào để vừa phù hợp với túi tiền, sinh hoạt mà vẫn đẹp, vì kinh phí cũng có hạn, chẳng hạn như giữa sàn gạch và gỗ tôi nên nên chọn loại nào?”

Trước những băn khoăn đó, chúng tôi sẽ giúp bạn làm 1 bài so sánh giữa gạch men và sàn gỗ để bạn có thể dễ dàng trong việc trang trí, xây dựng cho ngôi nhà của mình.

1. Về giá thành: 

  • Sàn gỗ nhân tạo: 200.000 – 500.000 đ, sàn gỗ thoải mái và tự nhiên: 500.000 – 900.000 đ
  • Gạch men thường: 85.000 – 250.000 đ, sàn gạch cao cấp: > 250.000đ

2. Độ bền: 

  • Sàn gỗ công nghiệp: bảo hành hơn 10 năm cho độ bền và màu sắc, trong điều kiện sử dụng bình thường sàn gỗ công nghiệp có thể sử dụng được tới 25 năm.
  •  Gạch men: Không có thời gian bh chi tiết cụ thể, do được làm từ vật liệu cứng nên có độ bền lâu, tuy nhiên sẽ dễ bị nứt vỡ khi bị vật cứng rơi xuống (trong trường hợp này rất khó sửa chữa), gạch men cũng có thể bị phồng rộp hoặc bong tróc bề mặt.

3. Màu sắc:

  •     Sàn gỗ: có nhiều màu sắc và vân gỗ đa dạng để bạn lựa chọn, thể hiện sự thoải mái và tự nhiên, sang trọng và hoành tráng và hiện đại.
  •     Gạch men: có khá nhiều hoa văn, màu sắc vô cùng đa dạng nhưng chúng trông không thật, không được tự nhiên.

4. Độ sang trọng:

  • Sàn gỗ: Sự hoành tá tràng, hiện đại là cảm giác rõ rệt nhất mà sàn gỗ mang lại cho người dùng, đồng thời chúng cũng tạo sự gần gũi với thiên nhiên và đang dần trở thành khuynh hướng của cuộc sống hiện đại.
  • Gạch men: Sự hoành tá tràng sẽ chỉ có được ở những loại gạch men cao cấp (nếu bạn tinh tường trong lựa chọn) và giá thành của chúng cũng không hề rẻ.

5. Khả năng chống nồm (là một trong những nước nhiệt đới ẩm gió mùa, Việt Nam phải chịu những đợt gió nồm thường xuyên trong một năm, sàn nhà là vị trí chịu ảnh hưởng trực tiếp nhất.

  • Sàn gỗ: có khả năng chống nồm khá tốt, mặt sàn vẫn giữ được sự khô ráo trong điều kiện thời tiết tức giận như thế.
  • Gạch men: Một trong những đợt gió nồm, mặt sàn lát bằng gạch men thường bị "đổ các giọt mồ hôi" vô cùng ẩm ướt và khó chịu cho những sinh hoạt của GĐ bạn.

6. Khả năng thích ứng với sự thay đổi thời tiết.

  •     Sàn gỗ: Có sự thay đổi của nhiệt độ bề mặt sàn trước sự thay đổi thời tiết: mùa hè tạo cảm giác mát mẻ, màu đông lại ấm áp, cả bốn mùa bạn đều có thể để chân trần đi trong nhà, thật dễ chịu và có lợi cho sức khỏe của bạn.
  •     Gạch men: Sàn gạch men chỉ mát vào mùa hè, còn vào mùa đông lại rất lạnh, vì vậy nếu sử dụng bạn sẽ phải dùng dép đi trong nhà hoặc trải thảm.

7. Vệ sinh cho sàn nhà.

  • Sàn gỗ: Những khe hở giữa các mối nối gần như bị triệt tiêu hoàn toàn nên bề mặt sàn rất dễ dàng được lau chùi bảo dưỡng, bề mặt sàn luôn mới không bị bám bẩn.
  • Gạch men: Bề mặt trơn nhẵn là 1 trong những lợi thế của gạch men trong việc dọn dẹp, tuy vậy khe hở giữa hai viên gạch là "điểm chết" thường bị bám bẩn, biến màu và khó lau chùi.

8.  Thi công, lắp đặt: 

  •     Sàn gỗ: Do không yêu cầu kỹ thuật cao khi lắp đặt nên thi công rất nhanh, có thể sử dụng được ngay sau khi lắp đặt.
  •     Gạch men: Thi công tinh vi do phải dùng đến xi măng, vữa, nước, yêu cầu kỹ thuật cao, thi công xong không được sử dụng ngay mà phải chờ một thời điểm nhất định.

9. Tính cơ động.

  •     Sàn gỗ: Dễ dàng tháo rỡ sửa chữa từng phần khi muốn thay thế.
  •     Gạch men: Sàn gạch men có tính lâu dài việc sửa chữa, thay thế 1 phần là rất khó.

Như vậy chúng tôi đã so sánh cho bạn thấy được ưu điểm và nhược điểm của sàn gạch men và sàn gỗ, việc lựa chọn còn lại là của bạn, tùy vào năng lực tài chính, địa thế, và khoanh vùng mà bạn hãy chọn làm từ chất liệu cân xứng với ngôi nhà của mình.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang