Microsoft dẫn đầu cuộc đua điện toán đám mây

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Tất cả các công ty công nghệ có đám mây như Amazon, Microsoft, Salesforce và Oracle đang cạnh tranh quyết liệt trong cuộc đua gọi là “doanh thu 10 tỷ đô.” Đó là cột mốc cực kỳ quan trọng, để xác định ai là người cai trị của nền tảng điện toán đám mây mới trên toàn cầu.

Xem thêm rao vặt
Trong khi Amazon Web Service là trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, chứng minh rằng nền tảng này chắc chắn sẽ là người đầu tiên chạm $ 10000000000 doanh thu. Vào nửa đầu của năm 2016, AWS đã thu về 5,5 tỉ $ doanh thu, nếu họ tiếp tục để tiếp tục chơi như thế này, cuối năm 2016 Amazon hoàn toàn có thể cán mốc 10 tỷ.

microsoft
Thế nhưng gã khổng lồ Microsoft kín tiếng lại mới thực sự là kẻ sắp cán đích trong cuộc đua này. Một cách âm thầm và lặng lẽ. Microsoft đã kết thúc năm tài chính 2015 với doanh thu $ 9500000000 từ phân khúc điện toán đám mây.
Tuy nhiên cần lưu ý rằng điều này doanh thu $ 9500000000, bao gồm cả Microsoft Azure, Office 365 nền tảng dịch vụ thương mại và Dynamics Online. Và trong đó, doanh thu từ các dịch vụ thương mại chiếm phần lớn của Office 365, trong khi nền tảng điện toán đám mây Azure vẫn còn khá nhỏ.
Trong kinh doanh, điện toán đám mây, Microsoft đang chuyển động theo một hướng khác, đó là tập trung vào việc cung cấp dịch vụ phần mềm. Với gói dịch vụ như Office 365, khách hàng có thể sử dụng một nền tảng điện toán đám mây với rất nhiều phần mềm và lưu trữ dữ liệu cho công việc.

Xem thêm đặt hàng quảng châu
Thay vì tạo ra lợi nhuận từ việc bán các phần mềm văn phòng như trước đây, Microsoft tung ra các dịch vụ đám mây mà đã xây dựng phần mềm. Đó là lý do cho khách hàng doanh nghiệp cũng chuyển dần từ việc mua phần mềm sang đăng ký sử dụng các dịch vụ của Microsoft.
Trong báo cáo của mình, Microsoft dự kiến ​​doanh thu điện toán đám mây trong năm tài chính 2016 có thể đạt 12,1 tỷ USD. Đó là con số đáng ghen tị của các công ty công nghệ lớn có tính toán kinh doanh điện toán đám mây.
Giám đốc điều hành Satya Nadella đã được khẳng định trong năm 2018, con số này sẽ là 20 tỷ USD. Với mức tăng trưởng trên 100% các vụ mua lại nền tảng Azure và LinkedIn gần đây, Microsoft hoàn toàn không có cơ sở để không tưởng đó trở thành hiện thực.
Tuy nhiên, để so sánh một cách khách quan, Microsoft Azure, các doanh nghiệp vẫn còn rất nhỏ so với các đối thủ cạnh tranh là Amazon Web Service. Sau khi tất cả, Microsoft đang theo đuổi một con đường khác nhau, có lẽ như vậy là không cạnh tranh trực tiếp với AWS. Và đó là một quyết định đúng đắn.

Xem thêm: Walmart thâu tóm Jet.com với giá 3 tỷ USD

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang