Mất hàng gửi, khách hàng phát hiện bí mật từ công ty giao hàng tiết kiệm

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Sau 28 ngày gửi 2 điện thoại có trị giá 12 triệu VND cho khách qua hệ thống của Công ty Cổ phần Giao hàng tiết kiệm, anh Hùng nhận được thông báo hàng đã bị mất và phát hiện bí mật của công ty này.

Gửi sau 28 ngày, nhận được thông báo mất hàng

Phản ánh với PV VTC News, anh Lê Hữu Hùng (trú tại phường Linh Đông, quận Thủ Đức, TP.HCM) cho biết, sáng 2/3, anh gửi 1 đơn hàng qua Công ty Cổ phần Giao hàng tiết kiệm gồm 2 điện thoại Samsung J7 Pro, trị giá mỗi chiếc là 5.990.000 đồng từ Thủ Đức đến quận 1.

Tuy vậy, nhiều ngày sau, khách của anh vẫn chưa nhận được hàng. Từ ngày 2/3 đến ngày 6/3, anh Hùng liên tiếp thúc giục việc giao hàng trên trang web giaohangtietkiem.vn của công ty này.

Đến ngày 12/3, khi bị khách phản ứng, anh Hùng quyết định hủy đơn hàng, nhưng phía giao hàng tiết kiệm vẫn im lặng và không trả hàng về.

“Ngày 20/3, tôi gọi điện thoại cho tổng đài thì nhân viên báo cho tôi rằng, hàng của tôi đang bị thất lạc trong kho, đề nghị tôi cho họ thời gian 1 tuần để tìm kiếm. Họ cũng hứa sẽ bồi hoàn nếu không tìm thấy hàng. Tôi đã thông cảm và chấp nhận chờ tiếp”, anh Hùng cho biết.

Auto Draft       

Hình ảnh đơn hàng được gửi đi do anh Hùng chụp lại.

Nhưng đến ngày 24/3, nhân viên của công ty này yêu cầu anh Hùng cung cấp hóa đơn VAT để làm cơ sở chốt bồi hoàn cho đơn hàng bị thất lạc.

Khi anh Hùng cung cấp đầy đủ giấy tờ phía giao hàng tiết kiệm yêu cầu, ngày 29/3, trong tài khoản của anh Hùng trên trang Web giaohangtietkiem.vn ghi nhận số tiền thu hộ 3 triệu VND mà không có thông tin gì thêm.

“Tôi có hỏi thì được nhân viên trả lời đây chính là tiền bồi hoàn cho đơn hàng của tôi. Tôi thắc mắc đơn hàng của tôi gồm 2 điện thoại có tổng trị giá gần 12 triệu đồng, sao lại chỉ trả lại 3 triệu.

Nhân viên của công ty này trả lời vì tôi không mua bảo hiểm hàng hóa khi đăng đơn nên chỉ nhận được số tiền trên”, anh Hùng nói thêm.

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Đặt hàng 1688 vui lòng liên hệ tại đây.

Bí mật của phí bảo hiểm

Anh Hùng khẳng định, khi đăng đơn gồm 2 điện thoại trên ứng dụng của giaohangtietkiem.vn, anh đã nhập vào ô mua bảo hiểm hàng hóa.

Sau khi nhận được câu trả lời từ phía nhân viên công ty, anh Hùng thử kiểm tra lại mọi đơn hàng từ trước đến nay của mình thì phát hiện đều không có bảo hiểm.

 Đơn hàng bị mất có xác nhận giao hàng thành công trên trang web của giao hàng tiết kiệm.

Để chắc chắn, anh thử đăng một đơn hàng mới, có chọn mua bảo hiểm nhưng tình trạng không thể hiện giá trị bảo hiểm vẫn diễn ra.

 “Tôi còn dùng thử những tài khoản khác đăng ký giaohangtietkiem.vn để gửi đơn và chọn bảo hiểm, nhưng đều xảy ra tình trạng tương tự”, anh Hùng nói thêm.

Cho rằng có vấn đề, anh Hùng liên hệ với nhân viên của giao hàng tiết kiệm để thắc mắc về việc chọn mua phí bảo hiểm. Nhân viên công ty khẳng định, chức năng bảo hiểm trên hệ thống vẫn hoạt động bình thường.

“Khi tôi chứng minh cho nhân viên công ty tính năng chọn bảo hiểm có vấn đề, người này mới hướng dẫn tôi gửi email cho một kế toán để kích hoạt chức năng bảo hiểm hàng hóa cho tôi.

Tôi cảm thấy có điều gì đó bất thường, vì trên hệ thống có tính năng chọn mua bảo hiểm tự động nhưng không còn hoạt động.

Khách muốn gửi hàng có bảo hiểm còn phải có một bước là gửi mail cho kế toán công ty để kích hoạt, vậy chức năng tự động chọn bảo hiểm trên trang web để làm gì? Tại sao phía công ty không thông báo cho khách từ trước mà để đến khi xảy ra chuyện mới nói?”, anh Hùng bức xúc

Phản hồi của phía giao hàng tiết kiệm về trường hợp của anh Hùng.

Quá bất mãn, anh Hùng đã nhiều lần liên hệ bằng việc gửi mail và gặp trực tiếp phía Công ty Cổ phần Giao hàng tiết kiệm để yêu cầu trả lời rõ ràng.

Đến ngày 2/4, anh Hùng nhận được mail của nhân viên công ty xác nhận việc làm mất hàng. Đồng thời, Cty này cho biết sẽ có câu trả lời cho anh Hùng trước 17h ngày 3/4/2018. Nhưng đến ngày 4/4, công ty này tiếp tục im lặng.

“Hiện tại, hàng tôi đã mất không rõ lý do. Tôi đề nghị phía giao hàng tiết kiệm có câu trả lời rõ ràng tại sao hàng của tôi mất và bồi hoàn 100% giá trị của tài sản gửi đi.

Vì tôi đã thao tác tích chọn, làm đủ các bước trên website để chọn dịch vụ bảo hiểm hàng hóa. Việc thông tin trên đơn hàng không thể hiện giá trị bảo hiểm là do lỗi của phía công ty, không phải lỗi của người dùng.

Tôi cũng yêu cầu công ty nhanh chóng khắc phục tình trạng không ghi nhận bảo hiểm hàng hóa dù khách hàng đã chọn dịch vụ, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người sử dụng”, anh Hùng khẳng định.

Để làm rõ thông tin, PV VTC News đã liên hệ với nhân viên chăm sóc khách hàng của Công ty Cổ phần Giao hàng tiết kiệm nhưng hiện vẫn chưa nhận được phản hồi.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang