Lượng khí thải đang giảm ở nhiều nước

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Khí thải gây hiệu ứng nhà kính trên đầu người đã giảm ở một số nước thuộc Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20), một sự thay đổi tích cực trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.

>>> Lap bao cao giam sat moi truong dinh ky

Theo một nghiên cứu của tổ chức Minh bạch khí hậu (CT) công bố ngày 10/11, lượng khí thải bình quân đầu người trong giai đoạn 2007-2012 tại Úc, Mỹ, Canada, Nhật Bản, Liên minh châu Âu (EU) Nam Phi và Mexico đang giảm.

khi thai

Bản báo cáo cũng lưu ý việc sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo đang ngày càng trở nên phổ biến hơn trong 15 nước thành viên G20.

Cựu Costa Bộ trưởng Môi trường Rica cũng là đồng chủ tịch của CT Alvaro Umana cho biết các quốc gia G20 tham gia sâu hơn trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu được coi là một dấu mốc quan ngoại giao quan trọng sau nhiều năm bất đồng giữa các nước phát triển và các nước đang phát triển xung quanh các vấn đề toàn cầu này .

Mặc dù đã có những kết quả tích cực, ông Umana nhấn mạnh G20 vẫn cần phải hành động nhiều hơn là một lượng khí thải tổng quan gây hiệu ứng nhà kính trên đầu người ở các quốc gia này là 11 tấn / người / năm, trong khi để kiểm soát tốc độ của sự nóng lên toàn cầu, con số này chỉ là phép dao động từ 1-3 tấn / người / năm vào năm 2050.

Các nước G20 phải nhanh chóng thực hiện các biện pháp để giảm phát thải khí nhà kính trong các hoạt động sản xuất kinh doanh để thực hiện các mục tiêu để hạn chế sự gia tăng nhiệt độ toàn cầu ở mức 2 độ C so với trước nhiệt cuộc cách mạng công nghiệp nền tảng, do đó hạn chế các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt như nhiệt , lũ lụt và nước biển dâng.

Người ta ước tính rằng lượng khí nhà kính thải ra mỗi nước G20 chiếm ba phần tư lượng khí thải toàn cầu.

Trong thế kỷ thứ tư, phát thải khí nhà kính trong nhóm những nước tăng gần 50% trong khi lượng khí thải bình quân đầu người tăng 18%.

Các nhà lãnh đạo G20 sẽ nhóm họp tại Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 15-ngày 16 Tháng Tư / 11 tới để thảo luận về vấn đề biến đổi khí hậu trước hội nghị LHQ về biến đổi khí hậu toàn cầu (COP21) đã tổ chức Pháp từ 30 / 11-11 / 12 tới. /.

Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm chống biến đổi khí hậu

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang