Lượng khách đến Đà Nẵng năm 2015 tăng vọt

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Năm 2015, tổng số khách du lịch đến Đà Nẵng tham quan và du lịch ước tính đạt 4,6 triệu lượt, tăng 20,5% so với năm 2014. Tổng doanh thu từ du lịch ước tính đạt 12.700 tỉ đồng, tăng 28,7% so với 2.014.

>>> Đi đâu khi đến Huế

Trong số 4,6 triệu khách du lịch nói trên, khoảng 1,25 triệu lượt là khách quốc tế, tăng 30,8% so với năm 2014; khách nội địa ước tính đạt 3,35 triệu, tăng 17% so với năm 2014.

luon

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng, hoạt động du lịch tại địa phương trong những năm qua phát triển mạnh mẽ cả bằng đường biển, đường bộ và đường hàng không. Trong số đó, đặc biệt là lượng khách du lịch bằng đường hàng không đến Đà Nẵng ước tính đạt 554,475 lượt, tăng gần 70% so với năm 2014. Để đáp ứng nhu cầu của các khách du lịch đi du lịch bằng đường hàng không, cho đến nay, Đà Nẵng đã có 20 chuyến bay trực tiếp ra nước ngoài. Những đường bay đã hoạt động hiệu quả.

>>> tour tham quan da nang

Cũng trong năm 2015, thành phố Đà Nẵng cũng đã tham gia nhiều roadshow, khảo sát, đón đoàn famtrip để giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch của thành phố; và đảy mạnh truyền thông về các sự kiện, du lịch tại các điểm du lịch Đà Nẵng theo nhiều cách khác nhau; tổ chức nhiều chương trình kích cầu du lịch vào năm 2015; xây dựng nhiều trung tâm giải trí lớn như các đường phố chuyên doanh, Trung tâm giải trí phức hợp Helio, các trò chơi trong công viên châu Á, tổ hợp khách sạn nghỉ mát Pháp trên đỉnh Bà Nà, tổ chức các cuộc đua thuyền buồm quốc tế Clipper Race 2015-2016; Intercontinental Resort nằm ở bán đảo Sơn Trà đoạt giải thưởng khu nghỉ mát sang trọng bậc nhất của thế giới…

Bước vào năm 2016, ngành du lịch Đà Nẵng đặt mục đích thu hút hơn 5 triệu lượt khách, trong đó có 1,32 triệu lượt khách quốc tế. Phấn đấu tổng doanh thu du lịch đạt 14.000 tỉ đồng. Tổ chức thành công các chương trình như Race Clipper 2015-2016 – cuộc đua thuyền buồm quốc tế; Đại hội biển châu Á (ABG5) 2016 và các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch để thu hút khách tham quan sự kiện.

Đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch, khai thác tốt hơn các thị trường khách nội địa; đẩy mạnh khai thác thị trường tại Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc …; thực hiện kế hoạch để thúc đẩy thị trường Nga và 5 nước châu Âu không cần visa. Xúc tiến cải thiện các tuyến đường bay thuê chuyến thành các đường bay thường xuyên từ các thị trường quốc tế trọng điểm đến thành phố Đà Nẵng như Đà Nẵng-Osaka, Đà Nẵng – Bangkok, Đà Nẵng – Đài Loan (Trung Quốc) … thúc đẩy phát triển du lịch đường sông, các chuyến đi phát triển du lịch trên tuyến đường thủy của thành phố.

Xem thêm: ẩm thực ba miền

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang