Lỗi thường gặp trong bố trí nội thất nhà ở

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Đặt đồ nội thất bên cạnh bức tường, sử dụng nhiều gối, thảm quá nhỏ so với kích thước của nền, treo gương phòng tắm quá nhỏ ….  là lỗi rất phổ biến trong cách bố trí nội thất của gia đình Việt Nam.

>>> gia ke de hang hcm
Theo các chuyên gia, các đồ đạc trong nhà nếu không được trang bị đúng cách, thì ngay cả những căn phòng xinh đẹp nhất cũng mất đi giá trị của không gian sống. Đây là lỗi bố trí nội thất thường xuyên gặp mà bạn nên tránh.

Đặt nội thất sát cạnh bức tường trong nhà

Đặt chiếc ghế hay bàn vào tường sẽ làm cho mọi người ngồi có cảm giác chật chội, tù túng, không thoải mái. Không chỉ vậy, theo phong thủy nội thất kê sát tường cũng sẽ không tốt. Vì vậy các gia đình khi sắp xếp đồ đạc trong nhà không nên kê nội thất sát tường . Tốt nhất để lại cho chúng một khoảng cách từ tường để tạo cảm giác thoáng mát – tránh tường bị mốc mà bạn lại dễ dàng để làm sạch.

Thảm quá nhỏ so với kích thước của nền

Lợi ích của thảm trong nhà mang lại là rất lớn, nó không chỉ giúp chân mịn màng, sạch sẽ, tô điểm cho căn phòng, nhưng cũng bảo vệ sàn nhà khỏi bị trầy xước lớp sàn, phá vỡ. Sử dụng thảm kích thước không phù hợp là một trong những sai lầm phổ biến nhất. Khi danh sách các đồ nội thất trong nhà như bàn hoặc ghế sofa và đồ gỗ có chân cần phải nằm trên một khu vực trải thảm. Nếu không có thảm đủ lớn, bạn nên đảm bảo bốn chân và hai chân trước của ghế sofa phải nằm trên thảm.

Tránh đồ nội thất lớn

Khi nội thất được bố trí trong phòng khách, bạn không nên đặt sofa quá khổ trong khi bị giới hạn về diện tích phòng. Các đồ nội thất cồng kềnh sẽ chiếm tất cả không gian nên đường bỏ qua các phiên bản nhỏ hơn như một chiếc ghế dài nhỏ, kệ TV mỏng hơn với bàn trà nhỏ khi trang trí cho một căn phòng nhỏ. Một bộ sofa nhỏ gọn cũng làm cho hệ thống thông gió nhà bạn trở nên rộng lớn hơn nhiều.

Gương treo trong phòng tắm quá nhỏ

Đây là một lỗi rất phổ biến trong cách bố trí nội thất phòng tắm. Lý do ở đây có lẽ không phải là một vấn đề tài chính bởi vì giá của một tấm gương không phải là quá đắt. Vấn đề là trong tư duy thẩm mỹ của ngôi nhà. Họ không biết rằng một tấm gương lớn có thể mở rộng các cạnh bức tường ra và khiến phòng tắm của bạn trở nên rộng mở hơn.

guong
Bỏ qua khoảng trống ở mặt sau của cánh cửa phòng tắm

Rất ít người chú ý đến mặt sau của cánh cửa phòng tắm. Tuy nhiên đây là nơi lý tưởng cho bạn để đặt các đồ dùng vệ sinh phòng tắm. Cách này sẽ giúp bạn tiết kiệm diện tích phòng tắm nhỏ. Đơn giản nhất, bạn có thể sử dụng móc dính để treo quần áo. Ngoài ra, bạn cũng có thể làm các giá theo chiều dọc hoặc ngang hay giá đồ để có thể để được nhiều vật dụng hơn.

>>> Shappy chic – Phong cách mới cho căn bếp hiện đại

Sử dụng nhiều gối tựa

Trên các bộ ghế sofa trong bộ phòng khách của nhiều gia đình, chúng ta thường nhìn thấy rất nhiều gối tựa. Mặc dù rất tiện lợi nhưng nếu quá nhiều sẽ làm cho bạn có cảm giác chật chội, rườm rà và đôi khi bạn phải di chuyển tất cả chúng ra trước khi bạn muốn ngồi hoặc nằm.

Sử dụng rèm cửa không đúng cách

Đối với phòng ngủ nhỏ, việc lựa chọn rèm cửa phù hợp là vô cùng quan trọng. Chọn rèm cửa màu sáng, mỏng và bỏ qua những chi tiết trang trí ở rèm cửa cồng kềnh đầu và chân rèm. chúng chỉ làm cho căn phòng của bạn chật chội và bí bách hơn mà thôi.

Đồ gỗ nội thất thời trang

Có rất nhiều ngôi nhà gia đình ở cái nhìn đầu tiên, chúng tôi bị thu hút vào những đồ nội thất thời trang, trông rất đẹp mắt nhưng lại ít tính hiện thực hơn. Bạn nên chọn một chiếc ghế gồi thoải mái hơn là một chiếc ghế đẹp mà không thể sử dụng được. Vì vậy, hãy luôn luôn suy nghĩ về cách bạn sử dụng chúng như trước khi mua.

Bỏ qua việc tận dụng cạnh tường cầu thang làm giá đồ

Thông thường, chúng ta bỏ trống khu vực tường cầu thang này và nếu trang trí, vẽ tranh là sự lựa chọn phổ biến nhất. Tuy nhiên, tại sao bạn không nghĩ đến những ý tưởng làm giá để đồ mở và đặt các vật dụng gia đình hay để trưng bày đồ trang trí cá nhân?

Xem thêm: công nghiệp

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang