Lắp cổng soát vé barie tự động tại ga Hà Nội, Sài Gòn

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Từ 15/12, ga Hà Nội và Sài Gòn được lắp cổng soát vé tự động để bảo đảm an ninh.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết để nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, bảo đảm an toàn, từ hôm nay (15/12), ga Hà Nội và Sài Gòn sẽ được lắp cổng thu phí tự động.

Tại ga Hà Nội, Tổng công ty lắp 6 làn với 10 cổng soát vé barrier tự động; tại ga Sài Gòn lắp 3 làn với 5 cổng soát vé tự động.

Về quy trình, trước hết hành khách đi tàu quét mã vé trên giấy hoặc trên màn hình điện thoại vào đầu đọc của cổng soát vé. Cổng soát vé gửi thông báo đã giải mã từ QRCode về phần mềm rà của đường sắt để soát tính hợp lệ.

Auto Draft

Ga Sài Gòn và Hà Nội sẽ không còn soát vé thủ công. Ảnh: Lê Trai.

Nếu vé hợp lệ, cổng sẽ tự động mở chốt cửa cho một người qua. Nếu vé không hợp thức, sẽ không mở cổng và thông báo cho hành khách biết thể qua đèn LED và âm thanh.

Trường hợp vé hợp thức nhưng cổng kiểm soát vé tự động không mở, viên chức đường sẽ trực tiếp sử dụng mã Code được cấp để mở cổng cưỡng bức khi hệ thống lỗi hoặc gặp sự cố.

Tại các cụm cửa soát vé tự động, Tổng công ty Đường sắt bố trí viên chức hỗ trợ hành khách là người cao tuổi, người khuyết tật, nữ giới có thai có nhu cầu mang vác hộ hành lý, đẩy xe lăn trong phạm vi ga…

Lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt khẳng định việc tổ chức kiểm soát ra vào tại các ga nhằm đảm bảo an ninh thứ tự, tạo môi trường văn minhkiểm soát chém đẹp hàng hóa và hạn chế các đối tượng xấu, buôn bán hàng rong vào ga lên tàu.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang