Lãnh đạo cấp cao của VN được bảo vệ thế nào?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nhiều người dân vẫn còn thắc mắc các lãnh đạo cấp cao của nước ta được bảo vệ thế nào? Theo Luật Cảnh vệ – Người được cảnh vệ là người giữ chức vụ, chức danh cấp cao của Đảng, Nhà nước và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc VN; Khách quốc tế đến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Xem thêm: cong ty bao ve o quan 6 tại đây.

Chính xác là gồm có Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Quốc hội. Bên cạnh đó còn có các Ủy viên Bộ Chính trị; Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó Chủ tịch nước, Phó Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch Quốc hội.

Auto Draft

Những cán bộ đã có lần giữ các chức vụ Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Quốc hội sẽ được cảnh vệ trọn đời ngay cả khi đã về hưu, rời nhiệm sở.

Luật Cảnh vệ cũng nêu rõ về biện pháp và chế độ cảnh vệ, đáng chú ý là quy định về việc sỹ quan, hạ sỹ quan, chiến sỹ Cảnh vệ được sử dụng vũ khí để thực hiện nhiệm vụ theo quy định của pháp luật và được nổ súng trong các trường hợp:

– Cảnh cáo đối tượng đang đột nhập vào khu vực, phương châm cảnh vệ;

– Để gây thương tích cho đối tượng đang đột nhập vào khoanh vùng, mục tiêu cảnh vệ, sau khi đã ra hiệu lệnh dừng lại và bắn cảnh cáo nhưng không hiệu quả;

– Để tiêu diệt đối tượng đang sử dụng vũ khí, chất nổ, chất cháy, công cụ hỗ trợ hoặc các chất độc hại khác tấn công trực tiếp đối tượng cảnh vệ hoặc sỹ quan, hạ sỹ quan, đồng chí Cảnh vệ đang làm nhiệm vụ.

Ngoài ra Luật cũng quy định cụ thể những trường hợp đặc biệt nổ súng của lực lượng Cảnh vệ để chủ động trong các tình huống vì yêu cầu phải bảo đảm tuyệt đối, an toàn đối người được cảnh vệ.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang