Khắc phục lỗi màn hình xanh trên Windows

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Đối với người dùng máy tính, không có gì đáng sợ hơn nữa là gặp phải lỗi màn hình xanh chết. Lỗi này cũng là một lỗi khá phổ biến cho các máy tính Windows. Bài viết hướng dẫn bạn làm thế nào để khắc phục lỗi màn hình xanh trên máy tính của bạn đơn giản và dễ thực hiện. Tùy theo điều kiện là lỗi có thể được khắc phục hoàn toàn hay không.

>>> free download font
Hoạt động:

man hinh

Ví dụ gặp phải màn hình xanh ngay lập tức sau khi khởi động vào màn hình BIOS, không phải trên màn hình để tải Windows, lỗi có thể xuất phát từ AHCI trong BIOS setup. Để kiểm tra, hãy vào BIOS (nhấn F2, F10, F10, Delete, tùy thuộc vào máy khởi động dòng đầu), và kiểm tra chế độ ổ cứng – SATA AHCI Mode là IDE hay. Nếu các IDE, xin vui lòng bật AHCI.

Gây ra lỗi màn hình xanh:

Lỗi 1. Phần mềm

Có nhiều nguyên nhân gây ra lỗi phần mềm, và thường rất khó để xác định chính xác nguyên nhân. Bạn thực hiện các bước sau để khắc phục:

Bước 1: Gỡ bỏ phần mềm, trình điều khiển … vv … chỉ cần cài đặt mới nhất.

Bước 2: Khởi động lại máy tính một vài lần (hoặc phần mềm mở cùng một lúc) để kiểm tra.

Bước 3: Làm sạch

>>> Cách giải nén file zip trong windows 10

– Trên Run> gõ tạm> Enter để làm sạch các tập tin rác trong thư mục Temp hoặc trong Run> gõ% temo%> Enter).

– Xóa các file tạm thời, các tập tin rác từ hệ thống của bạn bằng cách sử dụng phần mềm CCleaner hoặc rác thải tương tự> Khởi động lại máy tính.

2. Video Card Driver Error

Trong Device Manager> Kiểm tra trình điều khiển VGA của màn hình máy tính có thể bị mất hay không. Nếu trình điều khiển VGA bị mất, cài đặt driver sai … sau đó đặt một hệ thống mũi tên hiển thị các điều khiển Standard VGA, không phải là mô hình, con số cụ thể

3. Phần cứng máy tính Lỗi

Phần cứng máy tính chẳng hạn như kết nối, dây cáp, bộ nhớ, vv … thẻ … bụi bẩn hoặc bị lỗi cũng có thể ảnh hưởng đến hoạt động của máy tính của bạn. Tháo các bộ phận, làm sạch, bảo dưỡng và nâng cấp một lần nữa để giúp khắc phục các lỗi liên quan.

Xem thêm: bất động sản

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang