Hướng dẫn cách ship hàng đi tỉnh nhanh chóng, đơn giản dễ dàng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Bạn đang kinh doanh và bạn muốn mở rộng thị trường của mình sang các tỉnh khác? Để làm được điều này buộc bạn phải biết cách Giao hàng đi tỉnh. Làm thế nào để hàng hóa luôn được bảo toàn chất lượng và không bị hư hại trong quá trình vận chuyển?

Hơn nữa, làm thế nào để tối ưu được chi phí khi Ship hàng? Công việc tưởng chừng như đơn giản nhưng nếu bạn không biết cách để điều phối hàng hóa thì rất dễ bị rơi vào những tình trạng như giao hàng chậm, hàng hóa bị hư hại, hàng hóa bị thất lạc,…

Dưới đây sẽ là hướng dẫn chi tiết của Nhất Tín Logistics cho một quy trình Giao hàng đi tỉnh. dĩ nhiên, đầu tiên, bạn cần biết cách đóng gói hàng hóa khi vận chuyển thật cẩn thận trước khi ship nhé!

4 Bước ship hàng đi tỉnh cực dễ dàng và tiết kiệm

Auto Draft

Bước 1: xác thực lại thông tin cá nhân người nhận

Để có thể Giao hàng đi tỉnh thành công thì thông tin người nhận là điều bắt buộc cần phải có. Thông tin càng chi tiết bao nhiêu thì hàng hóa sẽ dễ dàng đến tay người nhận bấy nhiêu.

Nếu địa chỉ người nhận ở những con đường lớn Một trong những vùng trung tâm thành phố thì dễ dàng tìm thấy, nhưng nếu địa chỉ người nhận ở những vùng sâu vùng xa thì Địa chỉ cửa hàng sẽ rất khó tìm.

Chính vì thế, đối với một đơn hàng ship đi tỉnh nào, bạn cũng cần hỏi những thông tin dưới đây:

Tên người nhận hàng (Không phải lúc nào người đặt đơn hàng và người nhận hàng cũng là 1, vì vậy bạn cần hỏi chính xác người nhận hàng là ai?)

Số điện thoại của người mua hàng và cả người nhận hàng (Nếu hai người là 1 trong những thì dùng một số ít điện thoại, nhưng nếu là hai người khác biệt thì rất cần được hỏi số điện thoại của từng người).

Địa chỉ chi tiết của người nhận hàng (chính xác đường, phường (xã), quận (huyện), thành phố, tỉnh)

 Bước 2: Tìm đến đơn vị vận chuyển hàng hóa đi tỉnh uy tín

Để có thể tìm đến một đơn vị ship hàng uy tín và tương xứng với khả năng tài chính của bạn. Bạn cần cân nhắc đến lượng sản phẩm mà người đặt là bao nhiêu, giá trị hàng hóa thế nào. Thông thường để có thể ship hàng đi tỉnh thì có ba hình thức phổ biến, gồm có:

Giao hàng đi tỉnh theo nhà xe / chành xe chuyên tuyến

Hình thức giao hàng này là người gửi chuyển phát nhanh sẽ gửi thông qua các xe vận tải chở khách đi tỉnh chuyên biệt để đến với người nhận ở tỉnh đó.

Ưu điểm:

 

 Nhanh gọn, không thủ tục xuề xòa.

Hàng hóa đến tay người nhận nhanh chóng vì hàng hóa sẽ đi theo xe chở quý khách. Nếu xe bước vào buổi tối thì sáng hôm sau người nhận sẽ nhận hàng được ngay.

Tương thích khi gửi hàng hóa tươi sống như rau quả, thuốc men, đồ ăn làm sẵn.

Nhược điểm:

Hàng hóa không được đảm bảo an toàn bởi vì các hãng xe khách thường không có dịch vụ đóng gói chuyên nghiệp.

Hàng gửi đi hạn chế vì nơi chứa hàng thường là dưới gầm xe rất chật hẹp và sẽ va chạm với các thùng hàng khác. (Hiện nay đa phần các nhà xe đều có xe tải riêng để phục vụ mục đích vận chuyển hàng hóa, nên vấn đề này cũng đã được hạn chế tối đa.)

Hàng hóa chỉ đỗ ở bến xe, trường hợp nếu người nhận cần giao tại nhà thì sẽ không cung ứng được.

Không tương thích khi vận chuyển hàng hóa có giá trị cao như đồ công nghệ, trang sức…

Ship hàng đi tỉnh bằng bưu điện

Khi các dịch vụ logistics hay chuyển phát nhanh phát triển mạnh mẽ như Lúc bấy giờ thì bưu điện là địa chỉ ship hàng đi tỉnh tin yêu và uy tín nhất.

Một phần vì mạng lưới bưu điện rộng rãi (hầu như tỉnh nào cũng có), phần khác vì bưu điện Việt Nam có một bề dày kinh nghiệm lâu năm.

Ưu điểm:

Hàng hóa luôn bảo đảm được đóng gói, kê khai người gửi và người nhận một cách nhanh chóng, đúng các bước và chuyên nghiệp và bài bản.

Thích hợp khi gửi thư từ, giấy tờ quan trọng.

Do là những người lâu năm trong nghề, các bưu tá có thể nhận biết được các Địa chỉ cửa hàng giao hàng “khó tìm”.

Nhược điểm:

Thủ tục gửi hàng khá rườm rà.

Hàng hóa được kiểm tra gắt gao, xác minh qua nhiều bước nếu bưu điện cảm thấy hàng hóa của bạn nhạy cảm.

Thời điểm trả hàng lâu hơn so với dịch vụ chuyển phát bên ngoài.

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Đặt hàng Taobao vui lòng liên hệ tại đây.

Ship hàng đi tỉnh bằng dịch vụ chuyển phát nhanh

Song hành cùng với hoạt động kinh doanh online phát triển rầm rộ, các dịch vụ chuyển phát nhanh cũng đẩy mạnh hoạt động ship hàng đi tỉnh nhằm thu hút các khách hàng hơn. Khác với bưu điện, bạn hoàn toàn có thể tùy chọn cho mình một dịch vụ với bảng giá chuyển phát nhanh hợp lý.

Ưu điểm:

Thời gian vận tải hàng hóa nhanh chóng, quá trình đóng hàng chuyên nghiệp.

Có thể gửi được đa dạng nhiều loại hành hóa khác biệt.

Đảm bảo sự an toàn cho hàng hóa của bạn đến tay với người nhận được nguyên vẹn.

Nhờ ứng dụng công nghệ mà đa số các công ty, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh đều có thể cung cấp cho người gửi, người nhận thông tin của quá trình vận chuyển hàng hóa.

Nhược điểm: Chi phí vận chuyển hàng hóa có phần hơi cao đối với những hàng hóa đặc biệt rất cần phải sử dụng dịch vụ hỏa tốc.

Bước 3: Liên lạc với người nhận

Để xác nhận đã giao hàng và thông báo thời điểm ship hàng cho người nhận để chuẩn bị Thời gian rỗi cho việc nhận hàng.

Trong các số ấy, bạn cần mô tả hình dáng chiếc hộp T(thùng) gửi hàng như thế nào để tránh trường hợp dịch vụ vận chuyển giao nhầm hàng.

Đa số các công ty giao nhận hoặc nhà xe – chành xe bây giờ đều có thể thông báo bằng email / tin nhắn / gọi điện cho người nhận trước khi hàng hóa đến nơi, nên bạn có thể an tâm về việc thông báo cho người nhận.

Bước 4: Xác minh nhận hàng

Sau khi hàng đã đến nơi, bạn cần gọi điện cho người nhận để xác minh hàng hóa, đồng thời kiểm tra chéo với người nhận nhằm đảm bảo người nhận nhận được đúng hàng hóa.

Để ý khi giao hàng đi tỉnh bạn nên biết

Địa chỉ người nhận phải thật rõ ràng, chính xác. Nên hỏi trước người nhận nếu Showroom khó tìm, nhờ sự trợ giúp của người nhận nếu có thể.

Tính toán phí giao hàng cuối cùng là phí đã bao gồm phụ phí và các loại thuế liên quan.

Để chọn được dịch vụ Giao hàng đi tỉnh chuyên nghiệp, bạn nên tham khảo về hệ thống bưu cục của công ty. Hệ thống bưu cục và kho bãi rộng khắp sẽ giúp hàng hóa bạn chuyển phát nhanh hơn.

Trước khi giao hàng, đừng quên gọi điện thoại cho người nhận xác thực.

(Sưu tầm)

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang