Hải Dương: Tháo dỡ những barie thu tiền không đúng trên đường

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Sở GTVT Hải Dương đã có văn bản báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo xử lý tình trạng người dân tự ý lập các barie thu tiền của các phương tiện qua đường.

 
Auto Draft

Để vào được làng Bình Dương, các phương tiện phải qua barie

Văn bản khẳng định tình trạng người dân tự ý lập các trạm barie tại các tuyến đường liên thôn, liên xã là trái với quy định của quy định, ảnh hưởng đến lưu thông của các phương tiện, gây bất bình trong dư luận. thời khắc tới, Sở sẽ phối cùng các địa phương kiểm tra, xử lý dứt điểm tình trạng này.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: cần mua barie tự động chi tiết và miễn phí

Trước đó, trong số báo ra ngày 16/5, Báo Giao thông đăng bài: “Hải Dương: Dân lập barie thu phí trên đường thôn” phản ánh việc tại thôn Bình Dương, xã Cổ Bì, huyện Ninh Giang (Hải Dương) tồn tại việc lập barie thu phí 10.000 đồng/lượt xe tải qua lại. Ông Nguyễn Công Suất, Chủ tịch UBND xã Cổ Bì cho biết: Thôn Bình Dương lập barie thu tiền chủ yếu để làm cho người trông barie. Việc lập barie này do hội đồng thôn bàn bạc thống nhất, không báo cho chính quyền xã. Tại xã Cổ Bì hiện có 7 thôn thì 3 thôn làm barie, còn lại 4 thôn làm các ụ chắn không cho xe tải vào.

Theo khám phá của PV, không chỉ ở xã Cổ Bì mà nhiều địa phương khác như các xã Thái Hòa, Thái Dương huyện Bình Giang cũng có khá nhiều trạm barie do người dân các thôn tự ý lập và thu phí trái phép. Hầu hết các trạm barie nay đều do người dân trong thôn tự ý thu tiền với tầm 10 – 20 nghìn đồng/lượt xe qua lại.

Không chỉ là tuyến đường thôn, tại con phố liên huyện qua thôn Nhữ. TX Thái Hòa, huyện Bình Giang cũng tự ý lập barie thu phí. Theo phản ánh của người dân, barie này tồn tại và thu phí đã 5 năm trở lại đây. Trước đây tuyến đường này thuộc dự án WB2 và trạm barie lập ra để ngăn cho các xe quá tải đi qua để đảm bảo tuyến đường. Sau khi dự án làm xong, barie chuyển về cho xã điều hành và quản lý và không được thu tiền. Tuy nhiên, các hộ dân tại chỗ này đã tự ý thu tiền trái quy định của các phương tiện lưu thông.

Ông Đào Đức Vỹ, Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện Bình Giang cho biết: “Trong tháng 6 và đầu tháng 7/2018, huyện đã chỉ đạo các xã rà soát toàn bộ các trạm barie thu tiền trái phép để tổ chức tháo dỡ. Huyện cũng có các biện pháp chi tiết như: Lập biển báo cấm tải trọng xe, xây trụ bê tông ngăn các xe quá tải làm hư hỏng con đường, tránh tình trạng người dân lợi dụng trạm barie để thu tiền không đúng quy định. Đồng thời, huyện cũng sẽ có những biện pháp xử lý nghiêm nếu người dân cố tình thu tiền tại các trạm barie này”

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang