Hai cách chế biến càng ghẹ hấp dẫn khó cưỡng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Càng ghẹ rang muối ớt và rang me là hai cách chế biến mang lại hương vị tươi ngon và đậm đà đến khó quên.

Ghẹ rang me là một món ăn rất phổ biến ở miền biển. Đặc biệt, ở Sài Gòn, càng ghẹ được bán rất nhiều ở những quán ốc, quán nhậu… Đây là loại hải sản ngon, dễ ăn, được chế biến theo nhiều cách khác nhau như rang me, rang muối ớt, nướng…

Xem thêm: quan oc ngon TPHCM tại đây.

Càng ghẹ rang muối ớt

Thịt ghẹ chắc, thơm ngọt hòa quyện cùng vị cay nồng của ớt, vị mặn của muối khiến thực khách thấy lạ miệng, thơm ngon.

Món càng ghẹ rang muối ớt cay cay, mặn mặn luôn lôi cuốn những ai mê hải sản. Thành phần chế biến đơn giản, chỉ cần vài chiếc càng ghẹ tươi, muối hạt giã nhuyễn cùng ớt hiểm, cay nhiều hay ít tùy vào khẩu vị của mỗi người. Khi chế biến, bạn có thể dùng muối tôm sẽ ngon hơn. Ngoài ra, bạn cần cho thêm hạt nêm, tỏi băm, dầu ăn.

Càng ghẹ mua về rửa sạch, luộc 5 phút trên nước sôi có pha chút muối, rượu trắng. Vớt ra để nguội và ráo nước. Kế đến bạn đập sơ cho vỡ hờ lớp vỏ cứng, giúp gia vị thấm đều vào càng ghẹ hơn. Bắc chảo, cho một muỗng dầu ăn, tỏi băm vào rồi phi cho thơm. Cho tiếp muối ớt, hạt nêm, càng ghẹ vào đảo nhanh tay. Để lửa nhỏ cho gia vị thấm vào càng ghẹ, lớp muối ớt bám đều quanh vỏ càng là được.

Tắt bếp, cho thành phẩm ra đĩa. Món này ăn kèm rau răm và muối tiêu chanh. Món ăn được chế biến nhanh và đơn giản, nhưng lại rất hay và ngon miệng.

Càng ghẹ rang me

Đĩa ghẹ màu đỏ cam bóng bẩy, bắt mắt, với nước sốt me chua ngọt, thịt ghẹ trắng phau, tươi ngon mang đậm hương vị biển khơi.

Càng ghẹ mua về làm sạch, để ráo nước ướp với gia vị, hạt tiêu, tỏi băm nhỏ khoảng 20 phút, sau đó rang chín. Me cho nước vào, bỏ hột lấy khoảng nửa bát nước, pha cùng với một ít bột năng đã hòa với nước lạnh, nêm chua ngọt. Món ăn không chỉ có hương vị ngây ngất ráo đặc trưng mà còn có mùi thơm phức dậy lên khó quên.

Đĩa ghẹ màu đỏ cam bóng bẩy, bắt mắt, với nước sốt me chua ngọt, thịt ghẹ trắng phau, tươi ngon mang đậm hương vị biển khơi. Chính những hương vị đặc trưng trong từng món ghẹ được chế biến một cách khéo léo đã giúp cho loại hải sản này luôn được nhiều người ưa thích. Trời mưa lạnh lạnh mà được ngồi nhâm nhi hai món ngon từ càng ghẹ này sẽ mang lại cho bạn và người thân nhiều điều thú vị.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang