Du lịch Mũi Né thưởng thức món lẩu thả hấp dẫn

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Lẩu thả phổ biến đến mức hầu như các bà nội trợ đều nấu món này cho gia đình vào dịp họp mặt, giỗ chạp…

Nếu đã đến vùng biển Mũi Né – Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) xinh đẹp, bạn chẳng thể bỏ qua món ăn mộc mạc, hết mực quen thuộc của những cư dân vạn chài, nay đã được nâng lên thành đặc sản của địa danh du lịch nổi danh này, đó là lẩu thả (hay bún thả).


Nấu bún thả đơn giả, với các vật liệu phổ biến.

Chị Trang, bếp trưởng một nhà hàng ở Mũi Né, cho biết, món bún thả đã đi vào ký ức của chị ngay từ hồi bé xíu. Giữa cái nắng chói chang mùa hè, hình ảnh của những bà gánh nồi nước dùng bán món bún thả chầm chậm bươn bả trên những vạt cát ven biển đã gắn liền với bà con của vùng vạn chài.

Xem thêm tour gia re 30/4 của cty du lịch Đất Việt tại đây hoặc liên hệ tổng đài miễn phí 1800 6700  để biết thêm chi tiết.

Trước đây, món bún thả đơn sơ và mộc mạc lắm. Với các ngư dân sau chuyến đánh bắt ngoài biển khơi, không có gì hạnh phúc bằng ngồi bệt dưới tán dừa đón làn gió biển và xì xụp một tô bún thả xâm xấp nước ngọt với những lát cá suốt tươi rói được thả vào nồi nước lèo nóng chảy mỡ, kèm theo miếng ớt xanh cay nồng.

Còn với cộng đồng vạn chài Mũi Né, bún thả phổ biến đến mức hầu như các bà nội trợ đều nấu món ăn này cho gia đình vào mọi dịp: họp mặt, giỗ chạp hay để làm nhẹ bụng sau những bữa ăn rượu thịt no nê.

Nấu bún thả rất dễ, với các nguyên liệu căn bản: cá suốt tươi, khế chín, cà chua và ớt băm (để nồi nước lèo mang vị se se cay và thêm phần bắt mắt). Để có nồi nước dùng thơm ngon, các bà nội trợ khéo dùng thêm xương cá bớp, cá thu ninh thật kỹ với mía chẻ khúc cùng củ sắn. Cá suốt – một loại cá đặc biệt chỉ có ở vùng biển Mũi Né – làm sạch, cắt dọc thân cá và bỏ xương. Sau đó, nêm vào cá các gia vị như ớt xay, muối, hành, bột ngọt, chanh, dứa và nước cốt khế chua, ướp cá cho thấm, rồi thả vào nồi nước lèo sôi cùng sục. Khi ăn, chỉ việc trụng cá vào nồi nước lèo cho chín, bày đầy trên mặt tô bún đang bốc mùi thơm ngào ngạt.


Các thành phần của món ăn được bày vẽ rất đẹp trong các bẹ chuối tím.

Ngày xưa, món bún thả được ăn kèm với giá sống, rau vạn thọ, bắp chuối xắt nhuyễn và rau thơm. Sau này, nhu cầu ẩm thực nâng cao, để du khách được nếm thử món ăn đặc trưng phong vị riêng của Mũi Né, bún thả được nâng cấp thành “lẩu thả” (có nơi gọi là lẩu bún cá Phan Thiết). Món ăn đã hớp hồn bao thực khách, biến thành một thương hiệu ẩm thực địa phương rất được khách du lịch ưa chuộng.

Đến Mũi Né, nếu có dịp thưởng thức lẩu thả, bạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng đôi bàn tay tài giỏi của các đầu bếp trong việc phối hợp các vật liệu như: thịt ghẹ, thịt heo, trứng gà, và các loại rau mùi… để biến thành một món ăn đặc biệt, chứa đựng nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Để món ăn thêm độc đáo và bắt mắt, nhiều nhà hàng còn trang trí loại rau ăn kèm trong những bẹ bắp chuối tím đỏ trông thật xinh xắn. Riêng bún ăn kèm cùng lẩu, bạn nên đề nghị bún chính hiệu Hàm Tiến (Phan Thiết), ăn như vậy mới đúng chuẩn.

Nguồn: internet

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang