Dự án căn hộ hạng sang lại xuất hiện

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Trong bối cảnh thị trường bất động sản (BĐS) có tín hiệu kinh doanh tốt hơn, một loạt các căn hộ trong các dự án hạng sang với giá dao động từ vài tỷ đến hàng chục tỷ đồng được tiến hành mở bán.
Gần đây, tại Hà Nội, Tân Hoàng Minh Group đã bắt đầu và mở bán 500 căn hộ tại dự án Roi Soleil D’.Le nằm trên Đặng Thai Mai, quận Tây Hồ, sau gần 7 năm thời gian cấp phép. Phó Tổng Giám đốc Tân Hoàng Minh Trần Như Trung cho biết, giá các căn hộ dao động 70-90 triệu đồng / m2. Cụ thể, mỗi căn hộ có giá 5,6-29 tỷ đồng tùy theo khu vực.

Tọa lạc tại một vị trí đặc quyền, nhưng đây cũng là dự án đã bị đình trệ tương đối dài. Lý giải điều này, ông Trần Như Trung phần, một phần là do sự chậm trễ trong việc thực hiện các thủ tục pháp lý.

Ông Trung cho biết, doanh nghiệp hoàn thành các thủ tục để khởi công xây dựng cách đây vài tuần. Vì vậy, việc thực hiện và khởi động các dự án của họ có thể không sớm hơn.

Các nhà đầu tư đã có trước đó cũng mở bán các căn hộ của dự án D ‘. Le Pont D’or tại cầu vàng với giá khoảng 45 triệu đồng / m2. Căn hộ lớn nhất trong dự án này lên đến 400m2 với giá tại khoảng 15-16 tỷ USD. Theo ông Trung, D’.Palais de Louis (đường Nguyễn Văn Huyên) là dự án siêu cao cấp của Tân Hoàng Minh có thể là căn hộ hoàn hảo và bán mẫu được tổ chức mở vào năm 2015. Mỗi căn hộ m2 này được sử dụng để được doanh nghiệp dự kiến ​​sẽ được bán ra ở một mức giá trên 100 triệu USD. Cụ thể, đối với các chủ sở hữu căn hộ, người mua phải bỏ ra $ 13-27000000000 (1,3 triệu USD).

Gần đây, một nhà đầu tư vào bất động sản khác JSC Hồ Tây Dự án cũng đã mở Watermark bán tại Đường Lạc Long Quân, Tây Hồ, với giá 50 triệu / m2. Cụ thể, các căn hộ được chào bán với giá từ 5,3 tỷ đồng / đơn vị.

Theo Hiệp hội Bất động sản, trong quý thứ hai, tại Hà Nội, giá chào bán trung bình 40 triệu loại A trở lên được giảm đáng kể bởi vì có một dự án mới giá mở bán thấp hơn so với trung bình. Trong quý II, thị trường đón 200 hạng A. Số lượng các giao dịch thành công đã đạt khoảng 1/5.

20150720072113106
Trong thời gian gần đây, nhiều căn hộ cao cấp đang bán trên thị trường
Tại TP HCM, các phóng viên ghi nhận, một số dự án đứng đầu phân khúc căn hộ cao cấp đang được chào bán hoặc chuẩn bị để tung hàng. Ví dụ, Estela giai đoạn 2, Gate Way Thảo Điền, Thủ Thiêm Sala, Leman Trương Định, The One gần chợ Bến Thành, Diamond Island, Nam Nam Sài Gòn … Các dự án này tập trung ở khu vực trung tâm kết nối tốt với các trung tâm hoặc nội thành như Bình Thạnh, quận 1, quận 2, quận 3 và quận 7. Tuy nhiên, có một số dự án ở trục phía Đông với sự tiến bộ nhanh chóng. Các dự án ở quận 3, quận 7 đã được xây dựng với tốc độ khá chậm.

Theo Savills Việt Nam, tại thành phố Hồ Chí Minh, nguồn cung của các dự án căn hộ cao cấp đang được triển khai và bán 8 dự án với tổng số 900 căn hộ. Từ năm 2012, nguồn cung ít biến động, trong đó tập trung nhiều nhất ở quận 2, quận 3 và quận Bình Thạnh. Một căn hộ cao cấp tại TP.HCM có giá trị thấp nhất vào khoảng $ 180,000 cho căn hộ một phòng ngủ và căn hộ 2 phòng ngủ là trên 200.000 USD. Trong lớp Một phân khúc căn hộ, giao dịch chỉ chiếm 3% của toàn thị trường.

Bà Nguyễn Thị Vân Khanh, Giám đốc bộ phận Tư vấn Việt Nam Savill giải thích lý do một số dự án ở phân khúc căn hộ cao cấp lớp tốc độ chậm bằng cách trực tiếp bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng trên thị trường bất động sản 8 năm. Từ cuối năm 2014 đến nay, khi thị trường bắt đầu khởi sắc, các dự án hạng sang bắt đầu chậm hơn.

Tuy nhiên, bà Khánh cho rằng, còn quá sớm để xác định thời điểm vào năm 2015 là thị trường căn hộ cao cấp hay không. Trong 3 năm tới, đó là khả năng thị trường sẽ chủ động hơn khi hiện nay Hạng A cung cấp được tăng lên (tập trung tại khu vực Thủ Thiêm và Quận 1). Người mua căn hộ hạng A nhằm mục đích cho thuê hoặc để ở nhưng có cả hình thức dài hạn.

Cũng tại thị trường Hà Nội, đại diện Savills Việt Nam Đỗ Thị Thu Hằng cho biết rằng số lượng các căn hộ sang trọng thư giãn thị trường lớn. Hơn nữa, dự án nằm các vị trí đắc địa nhất để việc bán hàng sẽ không gặp nhiều khó khăn.

Bà Hằng cho biết phân khúc này có một nhóm cụ thể của khách hàng. Cô cũng cho rằng các nhà đầu tư có lý do để lựa chọn thị trường này hàng hóa thời gian. Theo thống kê, giao dịch ở phân khúc giá cao đã được cải thiện đáng kể so với năm trước.

Cùng quan điểm, bà Trần Ngọc Chi, Giám đốc Nghiên cứu và Tư vấn Việt Nam Cushman & Wakefield cho biết, nhu cầu trong phân khúc này của căn hộ đang được cải thiện. Trong nửa đầu năm 2015, tỷ lệ giao dịch thành công là hai năm 2012 và 2013, tương đương với khối lượng của năm ngoái.

Thị trường bất động sản đóng băng một thời gian dài trước khi có dấu hiệu phục hồi nên các nhà đầu tư rất thận trọng khi thổi phồng hạng A Nguồn cung căn hộ mới. Đặc biệt, một số dự án để xây dựng vừa phải hoặc trì hoãn sự tiến bộ của chờ đợi thị trường hồi phục. Trong khi đó, khách hàng phải chờ đợi giảm giá hơn nữa tình cảm, làm cho nó ngày càng trở thành thị trường trì trệ.

Trước sự phát triển của thị trường, Phó Tổng Giám đốc Tân Hoàng Minh vẫn xuất hiện tương đối lạc quan. Theo giải thích của ông, trong đó phân khúc cũng có những nhóm riêng biệt của khách hàng. Ông Trung cho biết, nếu biết mùi vị của khách hàng, bán hàng, ông nghĩ không quá khó khăn.

Theo các chuyên gia của Cushman & Wakefield, từ năm 2015 trở đi, sẽ mở ra cơ hội lớn đối với tài sản “sang trọng” theo đúng nghĩa khi Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi chính thức có hiệu lực bắt đầu tư ngày 2015/01/07 cho phép các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường. Các nhà đầu tư đang kỳ vọng sẽ mang đến cho các khái niệm và quy định nghĩa chính xác hơn cho căn hộ cao cấp.

Người này cho biết, bây giờ cũng đã nhận được rất nhiều yêu cầu từ các nhà đầu tư quốc tế tìm kiếm các dự án triển khai tốt, có khả năng sinh lợi cao và chưa có dấu hiệu đầu cơ ở hai thành phố lớn nhất TP Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Xem thêm: dịch vụ

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang