Điểm mạnh và điểm yếu của gỗ thông và ứng dụng của nó trong sản xuất đồ gỗ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Thông là cây hạt trần thường mọc ở vùng có khí hậu nhiệt đới với thân hình gỗ tròn lớn, mọc thẳng đứng thuận tiện cho việc cưa xẻ của các nhà máy sản xuất. Đây là loại gỗ được sử dụng phổ biến và rộng rãi trong ngành chế biến gỗ. Vậy gỗ thông có những điểm mạnh nào vượt trội?

Nội Thất Đồng Tấn Phát thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại ván ghép cao su, Bảng  Giá ván ghép, gỗ ghép cao su tại Đồng Nai. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ số điện thoại: 0901 455 726.

Auto Draft

Cây gỗ thông

1. Ưu thế và giảm bớt của gỗ thông

Ưu thế của gỗ thông

Thông là loại gỗ được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Với những đặc tính thông dụng của một loại gỗ tốt thì thông đang dần có một thị trường khá phát triển. Đây là một loại cây thân gỗ, mọc thẳng đứng đại diện cho vùng đất ôn đới, thân gỗ to tròn nên rất tiện nghi cho việc cưa xẻ và được sử dụng nhiều trong sản xuất các đồ gia dụng từ gỗ.

Loại gỗ này có không ít điểm mạnh phải kể đến như:

Gỗ có trọng lượng nhẹ và ít bị mối mọt. Khi còn là gỗ nguyên liệu thì gỗ này rất mềm và có nhựa thông.

Gỗ ít bị mối mọt, bởi loại gỗ này có nhựa đây được xem như như một chất bảo quản tự nhiên của cây gỗ này.

Gỗ có khả năng chịu máy tốt, độ bám ốc vít cao. Nhờ vào những ưu điểm này, nên thông thường được sử dụng nhiều trong ngành công nghiệp chế tạo gỗ.

Loại gỗ này rất ít bị biến dạng khi sấy, đặc biệt khi phủ vencni thì gỗ sẽ trở nên bóng, có tính thẩm mỹ rất cao.

Gỗ được ứng dụng nhiều trong các ngành chế tác nội thất, ngoại thất và tất cả các công trình lớn.


Gỗ thông thành khí

Nhược điểm của gỗ thông

Bên cạnh những điểm mạnh nổi trội, gỗ thông cũng có một số ít tiêu giảm như:

Nếu như xét về tính sang trọng và hiện đại thì thông không bằng được với các loại gỗ khác.

Loại gỗ này ít được ưu tiên trong việc chế tác, tạo nên những sản phẩm không đóng vai trò quan trọng trong nhà như salon gỗ hoặc cửa ra vào…

Nếu như trong quá trình chế tác để tạo nên sản phẩm mà không được thực hiện tỷ mỉ thì chất lượng gỗ sau này có thể giảm vì khả năng chống mối mọt cũng kém hơn so với những loại gỗ khác.

2. Cách để nhận biết gỗ thông

Cây thông thường tăng trưởng nhanh do vậy lượng gỗ được cung cấp trên thị phần khá tốt. Chất lượng gỗ bảo đảm mà giá thành không không hề thấp, vân gỗ có màu sắc khá đẹp.

Hiện nay, trên thế giới có rất nhiều loại thông nhưng thông trắng được lựa chọn sử dụng nhiều hơn cả. Bởi loại thông này có vân gỗ khá đẹp và sang trọng. Ở Việt Nam loại thông này được khai thác gần như cạn kiệt, phần đông những gỗ thông trắng và sử dụng cho sản xuất VN đều được nhập khẩu từ nước ngoài.

Do vậy để có thể nhận biết cũng tương tự phân biệt loại gỗ này một cách tốt nhất có thể bạn nên để ý tới một số ít vấn đề dưới đây:

Tâm của loại gỗ này thường sẽ có màu nâu đỏ nhạt, dát gỗ màu hơi trắng hơi ngả vàng. Loại thường sẽ có nhiều mắt lớn, mắt nhỏ, dễ hút ẩm, khi gỗ khô những mắt này có thể bị rơi ra ngoài.

Sau khi khai thác, nhựa thông vẫn còn tồn tại nguyên trong gỗ. Nhựa này có tác dụng chống sự xâm hại của mối mọt và côn trùng phá hoại.

Gỗ cây thông thường khối lượng nhẹ hơn so với những loại gỗ khác. Chính vì vậy để di chuyển loại gỗ này rất đơn giản và nhanh chóng.

3.Ứng dụng của gô thông

Gỗ thông có vân khá đẹp nhưng ngược lại gỗ thông lại mềm,có rất nhiều mắt lên trong sản xuất gỗ thông chỉ được sử dụng để làm các sản phẩm đơn giản và dễ dàng,không có tính thẩm mỹ,đồ rẻ tiền như làm palet,cửa cho khu dân cư thấp hoặc các đồ gỗ văn phòng,cửa hàng,bàn ghế quán coffe


bàn ghế gỗ thông

Hi vọng với những thông tin trong bài viết này đã giúp bạn nắm được ưu điểm cũng tương tự hạn chế của gỗ thông và cách nhận biết loại gỗ này.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang