Đến Tp Đà Lạt – vi vu trên đèo Mimosa vàng sắc hoa tươi

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Một trong những cung đường ấn tượng nhất các tour du lịch Đà Lạt chính là đèo Mimosa ngập sắc vàng tươi của một loài hoa rất lạ.

MIMOSA – ẤN TƯỢNG CỦA ĐÀ LẠT

Auto Draft

Khách du lịch Đà Lạt đều nhận thấy, ở khắp các con đường của thành phố này đều tỏa nắng rực rỡ sắc hoa với những mảng màu đầy sức sống. Trước khi vào thành phố, du khách sẽ đi qua đèo Mimosa, đây được coi là điểm khác biệt chính về sự cuốn hút. Cung đường đèo cong cong uốn lượn, xung quanh là những dải lụa vàng nữ tính và thoảng hương thơm ngát, khiến du khách không khỏi say mê và thích thú.

Cung đèo không quá quanh co hay nhiều thách thức, một đoạn đường dài chừng 10 km nhưng có khá nhiều điều hấp dẫn. Cảm giác hứng gió trên những cung đường phẳng lì và ngập tràn nắng sớm, chút hương hoa và tiếng chim hót gợi nên không gian thật hữu tình và thơ mộng.

Sở dĩ ngọn đèo có cái tên Mimosa mỹ miều là vì nơi đây có rất nhiều hoa mimosa nở rộ vào mùa xuân, sắc hoa vàng phủ kín cả một vùng trời, khiến Đà Lạt càng trở nên xinh đẹp và sexy nóng bỏng. Đó cũng chính là nét đặc trưng đầy lôi cuốn, làm xao lòng khách du lịch Đà Lạt, đặc biệt là những cặp đôi vừa chớm nở một tình yêu nồng thắm.

MIMOSA – NÀNG THƠ CỦA THI CA

Không chỉ cuốn hút những lữ khách yêu cái đẹp, Mimosa còn quyến rũ người nghệ sĩ phong sương, làm chủ đề cho bao câu chuyện tình, ý thơ và lời nhạc bất hủ. ít nhiều nghệ sĩ dừng chân tại đèo Mimosa, tìm ý tưởng cho những tác phẩm mới, suy ngẫm về cuộc đời và những ngã rẽ hay chỉ để nhìn ngắm cho thoả mãn cảnh sắc thiên nhiên bất tận và hít căng lồng ngực những trong lành, tươi mát của đất trời tây nguyên. Khách du lịch Đà Lạt lại đến đây để lưu giữ những khoảnh khắc đầy thi vị với sắc hoa vàng, vì đối với họ, mỗi một góc trời Đà Lạt đều là những cảnh đẹp lung linh nhất.

Hoa mimosa nhỏ xinh vốn là độc quyền của Đà Lạt, hoa có nguồn gốc từ nước Úc, được mang về Đà Lạt từ những ngày đầu xây dựng. Mimosa là loại cây thân gỗ, có tán rộng, tỏa bóng mát quanh những con đường mà nó tồn tại. Hoa mimosa nhỏ bé, cánh mỏng manh, có sắc vàng tươi tắn và mọc thành từng chùm rất giống hoa bồng công anh. Mỗi mùa hoa nở, từ xa hàng trăm ngàn mét, du khách đã nghe thoang thoảng hương hoa trong gió, càng đến gần, hương thơm càng rõ hơn và trong trẻo hơn. Bởi thế mà nhiều người thường ví mimosa như là “người tình” của Đà Lạt. Chính dáng vẻ e ấp, dịu dàng và đỏng đảnh ấy đã khiến người ta yêu và say đắm từ bao giờ không rõ.

ĐÈO MIMOSA – PHẦN THANH KHIẾT CỦA ĐÀ LẠT

Nếu bạn đã có lần du lịch Đà Lạt và chin phục đèo Prenn với những khúc cua thót tim thì Mimosa hoàn toàn trái ngược. Ở phần đèo này, bạn chỉ muốn đi thật chậm trễ để cảm nhận sự nhẹ nhàng, êm ái của mặt đường, bóng cây và những cảnh quan tuyệt diệu bao quanh nó.

Vào những ngày nắng, đèo Mimosa mở ra qua khung cửa ô tô là những bức tranh rợp nắng vàng, thấp thoáng dáng hình nữ sinh Đà Lạt trong tà áo dài trắng và chiếc xe đạp nhỏ. Từ trên đèo nhìn xuống thung lũng, cả nguồn sống như mở toang trước mắt bạn với bản làng lảng đảng sương mờ, ẩn hiện một vài chùm hoa mimosa rực rỡ dưới những tán thông già.

Khi đi tour du lịch Đà Lạt du khách sẽ nhìn thấy đèo Mimosa không chỉ lung linh và quyến rũ nhất vào mùa xuân,  mà mùa hạ, mùa thu hay mùa đông, nơi đây đều để lại trong lòng du khách những cảm xúc vô cùng đặc biệt. Không cần hỏi vì sao ta yêu Đà Lạt đến thế, chỉ cần biết ta yêu vì những gì đẹp nhất trong xúc cảm tâm hồn.
Đến du lịch Đà Lạt để cảm nhận cái đẹp trong lành của nơi đây cùng Đất Việt Tour bạn nhé! Liên hệ 1800 6700 để biết thêm thông tin các tour du lịch lôi kéo!

 

Thiên Ngân – Đất Việt Tour

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang