Dễ bị béo bụng khi ở nơi ồn ào?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Theo một nghiên cứu gần đây ở Thụy Điển, sống ở một nơi có nhiều tiếng ồn từ xe ô tô, tàu hỏa hoặc máy bay có thể gây ra nhiều người bị béo bụng. giảm cân

Nếu bạn chỉ bị một nguồn tiếng ồn, nguy cơ béo bụng của bạn là 25%, và nếu tiếng ồn bị từ ba nguồn khác nhau của các phương tiện truyền thông có thể làm tăng nguy cơ béo phì ở bụng đã tăng gần gấp đôi. Theo nghiên cứu của các nhà lãnh đạo của Viện Karolinska ở Stockholm, Thụy Điển, nếu một người bị tiếng ồn từ xe cộ, người đó sẽ bị ảnh hưởng sự trao đổi chất, từ đó dẫn đến một tình trạng béo bụng. Vì vậy, chính quyền nên xem xét hạn chế tiếng ồn giao thông để đảm bảo sức khỏe của cư dân đô thị.

on ao

Hiện nay, các kết quả của nghiên cứu này đã chỉ được ký kết dựa trên nghiên cứu lâm sàng, không có nghiên cứu khoa học chứng minh mỗi liên kết cụ thể giữa tiếng ồn giao thông và quá trình tích tụ chất béo trong cơ thể. Tuy nhiên, dựa trên các cuộc khảo sát, các nhà nghiên cứu cảnh báo rằng những tiếng ồn từ các xe có thể ảnh hưởng đến huyết áp và nhịp tim. Đối với những người phải sống bên cạnh một khu phố ồn ào, người sống gần nơi container sử dụng xe còi lượng cao, đường sắt gần hoặc gần sân bay, họ sẽ phải chịu đựng tiếng ồn khủng khiếp mỗi ngày, này làm cho họ dễ bị béo phì, đặc biệt là vòng eo chu vi, do đó phát sinh nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường và ung thư.

Lý giải nguyên nhân sơ bộ của hiệp hội này, các nhà nghiên cứu cho rằng, tiếng ồn giao thông gây ảnh hưởng lớn đến tâm lý của con người, mà làm cho họ dễ căng thẳng, khó chịu. Những lúc như thế, các hormone trong cơ thể của bạn không ổn định, gây ra hiện tượng tích tụ mỡ nhanh chóng, trong khi quá trình đốt cháy calo bị đình trệ. Những người bị stress mãn tính cũng có thể gặp rối loạn ăn uống và không kiểm soát chế độ ăn uống của họ. Tiếng ồn từ giá vé đặc biệt có thể làm gián đoạn giấc ngủ, mà là thậm chí ảnh hưởng nỗ lực để giảm cân, ngăn ngừa sự hình thành của hormone tăng trưởng và quá trình tiêu hóa bị rối loạn.

Theo nghiên cứu của Viện Karolinska, cứ mỗi 5 decibel tiếng ồn có thể gây ra một của vòng eo tăng 2mm. Quá trình tích tụ chất béo diễn ra chủ yếu ở vòng eo, bởi vì khi cơ thể bị stress do tiếng ồn, một hormone được tiết ra sẽ được gọi là cortisol, hormone này có khả năng kích thích sự tích tụ chất béo xung quanh vùng bụng. Các tác động đặc biệt rõ ràng cho những người dưới 60 tuổi, tức là nhỏ hơn, nhạy cảm hơn với tiếng ồn.

>>> Bí kíp giẩm cân hiệu quả

Nếu bạn đã làm theo tất cả các chế độ ăn uống, tập thể dục mà không cần giảm cân thấy mình, bạn có thể phải xem xét lại môi trường sống của họ. Nếu bạn đang thuê một căn nhà trong khu phố quá nhiều xe du lịch, hoặc gần đường ray, gần sân bay, bạn có thể chuyeån thuê ở nơi khác. Nếu bạn đã mua nhà và hầu như không di chuyển ở những nơi khác, thử nghiệm các phương pháp sau đây để giảm tác hại của tiếng ồn giao thông trên kích thước vòng eo của họ:
– Cửa hoặc tường lắp kính cách âm nhà của họ.
– Đóng vít chắc chắn nội thất, tránh vật gần cửa ra một chút để giảm thiểu rung khi xe, xe lớn đi qua.
– Chọn phòng ngủ đặt cách xa vị trí đường phố càng tốt.
– Mua dụng cụ tai nghe dành riêng cho giấc ngủ ngon hơn.
– Bạn hãy dành những ngày cuối tuần để đi chơi gia đình trong khu vực yên tĩnh giống như một công viên cây xanh, hồ nước, ngoại thành, giúp tinh thần thoải mái hơn, thoải mái.
– Hiểu được lịch trình của các chuyến tàu, máy bay, tránh ăn tại tiếng ồn cao đỉnh.
– Giảm tiếng ồn từ các nguồn khác, chẳng hạn như truyền hình, trò chơi video, dành nhiều thời gian hơn vào các hoạt động giải trí như đọc yên tĩnh, cờ vua, yoga vv ..
– Chọn loại hình cung cấp tách biệt đường, ít xe cộ, con đường có thể được nhiều hơn nhưng bạn sẽ có thời gian yên tĩnh hơn, tắc nghẽn bất thường thì nên được thuyên giảm.

Xem thêm: weight loss tips for women

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang