Cối xây gió khổng lồ – cấp điện cho 1.000 gia đình

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


2 năm trước đây, các nhà nghiên cứu từ Đại học Công nghệ khéo léo, Hà Lan, đã lên ý tưởng thiết kế một cối xay gió có thể tạo ra điện mà không có bộ phận chuyển động, cung cấp các giải pháp an toàn và tuabin gió êm.

Kỹ sư người Hà Lan đã áp dụng ý tưởng để thiết kế một công nghệ phiên bản của chiếc cối xay gió khổng lồ không chỉ tìm thấy đủ điện cho 1.000 hộ gia đình, mà còn hấp thụ năng lượng mặt trời, lưu trữ và tái sử dụng nước, khi những hành động như một điểm đến du lịch, khách sạn và nhà ở.

coi

Các cối xay gió mới cao 173 mét, gồm hai phần: phần vòng tròn bên ngoài như bánh xe London Eye ở Anh, cho phép quan sát toàn cảnh thành phố Rotterdam và các kênh dưới 40 cabin kính quay; vòng tròn bên trong và cung cấp không gian cho văn phòng, khách sạn 7 tầng, 72 căn hộ và nhà hàng.

“Chúng tôi muốn xây dựng một tòa nhà giá trị lâu dài phục vụ như là nền tảng cho mọi sự sáng tạo,” Lennart Graaff, chuyên gia phát triển từ các công ty phụ trách thiết kế, Dutch Windwheel, chia sẻ với tạp chí Popular Science thứ ba 29/7.

Hà Lan người nổi tiếng với việc sử dụng các cối xay gió trong nhiều thế kỷ, biến động năng của gió thành năng lượng cơ học thông qua các cánh quạt quay. Tuy nhiên, thiết kế của cối xay gió mới một lần nữa chuyển đổi phương pháp bằng năng lượng gió tĩnh điện, mượn gió để đẩy các hạt tích điện dưới ảnh hưởng của một điện trường.

Vấn đề duy nhất là liệu phương pháp mới có tính khả thi về một dự án quy mô lớn. Dưới Dutch Windwheel và các nhà nghiên cứu tại Đại học khéo léo, trên lý thuyết, công nghệ này có thể dễ dàng được áp dụng trên nhiều quy mô và sử dụng bất cứ nơi nào gió.

Công trình sẽ được xây dựng trên các nguồn nước bề mặt như một con kênh và sử dụng nó để phun phân tử nước tích cực nước tính thông qua lỗ hổng ở giữa cối xay gió. Khi gió đẩy các hạt nước tính từ điện áp cao của các nhà máy, nó sẽ tạo ra một điện tích âm.

Điện tích âm này sẽ phát ra một đường dây cung cấp điện cho các năng lượng cối xay gió, hoặc được lưu trữ trong các ngành công nghiệp pin. Graaf cho biết công suất hiện tại có thể đạt được một megawatt, đủ để phục vụ 1.000 ngôi nhà. Ngoài ra, nhà máy còn lắp đặt hệ thống để tạo ra điện từ các tế bào năng lượng mặt trời cũng như lưu trữ nước và tái chế.

Tuy nhiên, thử nghiệm cối xay gió ở dạng thu nhỏ cho công suất chỉ 12,5 mW, không đủ để thắp sáng một bóng đèn. Dự án Windmill vẫn cần phải nghiên cứu trong một thời gian dài trước khi trở thành một lựa chọn khả thi nhưng Graaf khổng lồ tin thiết kế có thể cải thiện và đi vào sử dụng tại Rotterdam năm 2025.

Xem thêm: bất động sản

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang