Cho phép đại lý thuế làm dịch vụ kế toán và hỗ trợ tư vấn

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


 Đó là kiến nghị của rất nhiều đại lý phân phối thuế tại TP. Sài Gòn trong buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ Tài chính về nội dung lấy ý kiến sửa đổi, bổ sung Luật Quản lý thuế sau 10 năm thực hiện.

Xem thêm: Liên hệ ngay với công ty Vinasc nếu quý công ty có nhu cầu về Dịch vụ kế toán thuế nhanh chóng và chuyên nghiệp nhất.

Auto Draft
Nhiều đại biểu ý kiến đề xuất về mở thêm chức năng hoạt động vui chơi của cửa hàng đại lý thuế. Ảnh Vũ Lê.

Chiều 27/6, đoàn công tác của Bộ Tài chính đã có buổi làm việc với Câu lạc bộ đại lý thuế TP. Sài Gòn về việc lấy ý kiến, kiến nghị vào dự thảo Luật Quản lý thuế sửa đổi sau 10 năm thực hiện.

Theo báo cáo của Câu lạc bộ đại lý phân phối thuế, hiện tại trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh mới có 147 đại lý phân phối thuế, trong đó có khoảng 50 đại lý phân phối thuế hoạt động có kết quả. Các đại lý thuế làm dịch vụ cho khoảng 10.000 DN, đó là con số quá nhỏ so với hơn 400.000 DN đã đăng ký hoạt động trên địa bàn TP. Sài Gòn.

Nhiều ý kiến tại hội thảo cho rằng các cửa hàng đại lý thuế hiện giờ chưa cách tân và phát triển được có nhiều lý do như: Đăng ký Ra đời 1 đại lý phân phối thuế phải cần tới 2 chứng chỉ hành nghề của 2 người; cửa hàng đại lý thuế chỉ được đăng ký thuế, khai thuế, nộp thuế, quyết toán thuế, khiếu nại về thuế, lập hồ sơ đề nghị miễn thuế, giảm thuế, hoàn thuế thay người nộp thuế mà không được gia công công tác kế toán, không được support thuế, không được làm các thủ tục phá sản cho DN…

Đồng thời, do quy định về vai trò của Câu lạc bộ thuế so với các hiệp, hội, ngành nghề khác còn chưa tương xứng nên khó phát huy được vai trò tập hợp cũng giống như tiềm lực của Câu lạc bộ trong hoạt động nghề nghiệp.

Với mong muốn là cầu nối giữa cơ quan thuế và người nộp thuế, giúp cả phía 2 bên thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, các đại lý phân phối thuế đề xuất cần thay đổi 1 số quy định như: thành lập đại lý phân phối thuế chỉ cần 1 chứng chỉ hành nghề, cho phép đại lý thuế được làm dịch vụ kế toán, tư vấn thuế, làm thủ tục đăng ký phá sản cho DN…

Để TP. TP HCM đạt 1 triệu DN trong khoảng thời gian tới, các ý kiến cho rằng cần nâng cao vai trò tương tự như mở rộng nghĩa vụ và quyền lợi cho Câu lạc bộ đại lý thuế và các đại lý thuế nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông media qua các hội nghị, hội thảo…đến các hộ kinh doanh hiểu hơn về luật pháp, không sợ, không trốn chuyển đổi thành DN.

Đoàn công tác của Bộ Tài chính đã lắng nghe các ý kiến, trả lời những vướng mắc của các đại lý phân phối thuế, đồng thời tổng hợp các nội dung còn bất cập chưa cung ứng điều kiện hoạt động của các đai lý thuế đưa vào dự thảo để trình cấp có thẩm quyền để chỉnh sửa bổ sung./.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang