Chẳng lẽ bảo vệ ngân hàng phải sống chết với bọn cướp?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Tại buổi thông tin chính thức về vụ dùng súng cướp tại chi nhánh một ngân hàng ở xã Tân Lý Tây, huyện Châu Thành, Tiền Giang, Đại tá Lê Ngọc Phương – Phó Cục trưởng Cục CSHS (Bộ Công an) đánh giá, qua thực tế theo dõi các vụ cướp cho biết thêm, lực lượng bảo vệ của các ngân hàng có vụ việc, khi đối tượng tấn công thì chỉ biết làm một việc duy nhất là bỏ chạy, để lại các nhân viên nữ bị đối tượng cướp khống chế.

Công ty bảo vệ Sài Gòn 24h kính gửi đến quý khách hàng bảng báo giá Công ty bảo vệ ở hóc môn. Liên hệ với chúng tôi, quý khách sẽ được tư vấn kỹ hơn về dịch vụ và tìm hiểu thêm thông tin liên quan.

Đúng là như vậy, trong phần lớn các vụ cướp ngân hàng, nhân viên bảo vệ bỏ chạy khi cướp xông vào. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, nhân viên an ninh bỏ chạy cũng phải, vì những lý do sau.

Nhân viên bảo vệ ngân hàng không được trang bị vũ trang như lực lượng công an, cũng không có nhiệm vụ bắt cướp như cảnh sát hình sự. Họ chỉ làm công tác bảo vệ, chủ yếu là giữ gìn trật tự, hoặc có thể nhân viên an ninh an toàn tính mạng của nhân viên và tài sản của ngân hàng.

Nhưng họ chỉ nhân viên bảo vệ được tính mạng của người khác trong trường hợp họ phải bảo vệ được tính mạng của mình.

Auto Draft

 Nếu như bọn cướp hung hãn, có vũ khí nguy hiểm, thậm chí là súng, thì họ không thể dùng tay không để bắt cướp. Một vài dụng cụ được trang bị sơ sài không chống lại được dao mác, mã tấu, súng.

Bạn đọc còn nhớ, vụ 5 hiệp sĩ bị tên cướp hạ gục bằng dao chỉ trong 13 giây ở đường Cách Mạng Tháng 8, quận 3 – TPHCM tháng 5.2018. Các hiệp sĩ chuyên đi bắt cướp cũng bị đâm chết bởi một tay côn đồ liều lĩnh.

Cho nên, bảo vệ ngân hàng khó có thể nhân viên an ninh được mình nếu gặp cướp có vũ khí và sẵn sàng giết người máu lạnh như vậy.

Và nữa, lương của nhân viên bảo vệ dăm bảy triệu đ/tháng, không phải là lương của bảo vệ chuyên nghiệp, cho nên họ không đủ kỹ năng chuyên môn để chống cướp và cũng không thể bán mạng mình vì vài triệu VND bạc.

Phải thông cảm với họ và xem lại hợp đồng lao động, trong phân công công việc của bảo vệ ngân hàng, có quy định phải chống trả với bọn cướp khi xảy ra cướp ngân hàng hay không?

Phòng chống cướp, bắt cướp, bảo đảm bình an cho người dân sinh sống, làm ăn, kinh doanh là trọng trách của chính quyền, của công an.

Ngân hàng, tiệm vàng, người dân kinh doanh và nộp thuế để trả lương cho các lực lượng của chính quyền làm việc, nhân viên bảo vệ tính mạng, tài sản của người dân, giữ gìn trật tự an toàn cho xã hội.

LÊ THANH PHONG

 (Sưu tầm)

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang