Cách xử lý khi nhà có trộm rất hữu ích, nên ghi nhớ đề phòng bất trắc

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Ông bà ta có câu phòng bệnh hơn chữa bệnh các bác ạ. Cứ ghi nhớ những trường hợp này rồi sau có lúc bất trắc thì áp dụng ngay nhé. Thiếu gì mời các bác bổ sung

NẾU TRỘM VÀO NHÀ:

– Nếu trộm chưa vào nhà thì lập tức bật các đèn lên, gọi người nhà dậy, như vậy bọn trộm thường bỏ đi chứ không muốn đối mặt với chủ nhà. Nếu trộm đã đột nhập vào nhà, phải tuỳ cơ ứng biến. 

– Nếu chỉ có một mình ở nhà, nên đóng chặt cửa phòng ngủ, vờ vịt gọi to người bên cạnh, bấm chuông báo động (nếu có) hoặc gọi laptop báo cho cơ quan Công an.

– Khi thấy kẻ trộm vừa ra khỏi nhà, nên quan sát, ghi nhớ đặc điểm, hướng chạy của chúng sau đó báo cho Công an những thông tin về tên trộm như: độ tuổi, màu da, vẻ mặt, tóc, đặc điểm nhân dạng, ăn mặc… càng chi tiết càng tốt. 

– Khi về đến cổng nhà, nếu phát hiện hoặc nghi có người lạ trong nhà như: nghe tiếng động trong nhà, nhìn thấy cửa bị khoá hoặc bị cậy, nhất quyết không được vào nhà, phải lập tức gọi điện báo cho Công an hoặc ban quản lý khu nhà.

– Nếu đã vào bên trong cổng mới phát hiện có dị kì phải thật bình tĩnh, có thể giả là người đến chơi, không được lộ ra mình là chủ nhà, nếu không sẽ làm cho bọn trộm hoảng sợ mà điên cuồng chống lại. Nên tìm cách để kẻ trộm đi ra và nhớ quan sát, ghi nhớ đặc điểm của chúng để báo Công an. 

– Nếu nghe bên ngoài nhà có tiếng động lạ, trước tiên không được mạo hiểm mở cửa, tốt nhất nhìn qua khe cửa xem đã xảy ra chuyện gì, nếu có gì bất thường nên báo cho Công an.

ĐỀ PHÒNG:

– Các hộ gia đình cần gia cố cửa nhà, khóa các loại khóa có chức năng chống trộm, “khóa trong” để chống cắt phá khóa. Khi đi ngủ cần kiểm tra kỹ các cửa ra vào, cửa sổ, các cửa trên tầng, cửa ra ban công, sân thượng. 

– Khi vắng nhà qua đêm, vắng nhiều ngày phải nhờ người trông coi; nên làm tường, rào ngăn chặn việc leo chuyền từ cây xanh, trụ điện gần để đột nhập vào nhà.

– Không nên để nhiều tiền mặt trong nhà, nên chia nhỏ tiền và cất ở nhiều nơi; không nên khoe thu nhập cao với mọi người bởi sự giàu có rất dễ cám dỗ những kẻ xấu; không nên đi vắng thường xuyên; nên làm cửa chắc chắn, kể cả cửa ban công, sân phơi cũng phải chắc chắn và đóng khoá cẩn thận. 

– Ban đêm khi tỉnh giấc, nếu phát hiện có trộm tốt nhất nên nghe ngóng, quan sát các phòng xem trộm đã vào phòng ngủ chưa để quyết định.

khám phá TÂM LÝ TRỘM CƯỚP:

Sau một thời gian dài chịu khó tìm hiểu thông tin và thực tại quan sát, tôi rút ra được đặc điểm của trộm cướp như sau:

1. 90% là người quen trong vùng, chúng nó làm ăn theo địa bàn

2. Trước khi gây án các đối tượng thường đến hiện trường để nắm tình hình nghiên cứu các phương tiện, thiết bị bảo vệ như tường rào, khóa cửa, thiết bị báo động, lối ra, vào, quy luật đi lại, sinh hoạt của khổ chủ; những sơ hở , thiếu sót của khổ chủ…cong ty bao ve tai quan 12

3. Đối với các gia đình khóa cửa chúng dò xét mày mò chủ nhà hoặc người giúp việc để xem xét trước bằng việc gọi điện thoại (nếu có); bấm chuông hoặc gõ cửa liên tiếp để kiểm tra. Nếu không có ai trả lời điện thoại là chúng biết chủ nhà đi vắng, nếu có người giải đáp thì chúng đặt máy xuống hoặc nói là gọi nhầm máy. 

4. Đối với gia đình mở cửa nhưng chúng quan sát không thấy có người thì chúng tự nhiên vào nhà như khách đến nhà để trộm cắp các loại tài sản ngăn nắp như: máy tính, máy tính bảng thậm chí là xe máy, tivi nếu gặp người trong nhà thì chúng giới thiệu là nhân viên tiếp thị, vào nhầm nhà. 

5. Để đột nhập vào nhà dân để trộm cắp tài sản, các đối tượng thường dùng các thủ đoạn như: -Mở hoặc cạy phá khóa; Dùng các vật như kìm cộng lực cắt khóa, dùng dao, búa, khoan, tháo bản lề, bẻ khuy khóa; 
Trèo tường, vượt rào, chui qua cửa sổ, ô thông gió, trèo lên ban công đột nhập từ tum xuống, dùng đèn khò tác động vào mặt kính làm cho mặt kính nứt vỡ để đột nhập; 

6. Lợi dụng sơ hở của chủ nhà lẻn vào nhà núp sẵn ở một nơi bí mật chờ thời cơ hoạt động.Sau khi đã biểu thị những đặc điểm, đặc tính của trộm cướp.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang