Cách lựa chọn kiểu dáng trang trí cùng với màu sắc cửa cổng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Hàng rào, cổng nhà đóng vai trò quan trọng trong việc nhân viên bảo vệ an toàn cũng tương tự làm tăng giá trị cho ngôi nhà của bạn. Tuy nhiên, việc lựa chọn màu sắc, kiểu dáng hàng rào, cổng sắt sao cho đẹp và phù hợp theo quy tắc phong thủy thì chắc hẳn không phải ai cũng nắm được. Bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ cho bạn một vài kinh nghiệm lựa chọn màu sắc, kiểu dáng cửa cổng cho bạn tham khảo:

1. Quy tắc tương sinh, tương khắc chọn màu sơn cửa cổng, hàng rào

Thông thường, để chọn màu sơn bạn nên dựa vào mệnh của gia chủ, nếu lựa chọn được màu phù hợp sẽ giúp mang lại may mắn tài lộc, thuận lợi trong mọi việc. Để làm được đều đó bạn cần phải nắm được quy tắc về tương sinh, khắc chế trong ngũ hành để lựa chọn được màu phù hợp.

Trong 5 mệnh năm giới sẽ tương ứng với các màu sắc như sau: mệnh Kim tương ứng với vàng nhạt, trắng; Mộc khớp ứng với xanh lá; Thủy tương xứng với màu đen, xanh nước biển, tím; Hỏa khớp ứng với màu đỏ; Thổ khớp ứng với màu vàng đất, màu nâu.

Theo quy tắc tương sinh thì Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim. Còn quy tắc tương khắc thì Kim khắc Hỏa, Hỏa khắc Thủy, Thủy khắc Thổ, Thổ khắc Mộc, Mộc khắc Kim. Vì vậy, trong tiến độ chọn màu sơn cho cửa cổng, hàng rào nói riêng và toàn bộ tổng thể ngôi nhà nói chung bạn cần phải dựa trên quy luật tương sinh, tương khắc và chế ngự này để tránh làm ảnh hưởng không tốt đến hạnh phúc gia đình bạn.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: cửa xếp inox tự động cổng xếp inox 201 chi tiết và miễn phí

Auto Draft
 
 
2. Chọn màu cửa cổng theo hướng

Dựa vào hướng thiết kế cửa cổng mà bạn cũng nên chọn sơn cửa cổng màu này cho phù hợp. Cụ thể:

+ Hướng Đông: Đây là hướng tượng trưng cho mùa xuân, cây cối đâm chồi nảy lộc nên tương thích sơn cổng màu xanh lá cây. Bên cạnh, bạn cũng có thể bố trí thêm chậu cây cảnh sẽ giúp mang lại cảm giác tươi tắn và thu hút tiền bạc vào nhà.

+ Hướng Tây: Thuộc hành Kim thì bạn chọn sơn cổng màu trắng hoặc màu sữa sẽ giúp mang lại ánh sáng và không khí ấm áp cho ngôi nhà. Hoặc chúng ta cũng có thể sử dụng các gam màu nhạt khác như: hồng phớt, xanh nhạt sẽ tạo nên cảm giác dễ chịu cho ngôi nhà.

+ Hướng Nam: cân xứng với sơn cổng màu đỏ, hồng sẽ vừa giúp đem đến tiền tài vừa tạo cảm giác ấm áp. bạn cũng có thể sử dụng các gam màu này trong thiết kế kiến thiết nội thất sẽ góp phần làm tạo thêm vượng khí tốt vào nhà.

+ Hướng Bắc: nếu cổng nhà ở hướng này sẽ hợp với màu xanh dương, màu ghi, màu xám.

Chú ý, khi chọn màu sơn cửa cổng bạn cũng rất cần được cân nhắc yếu tố khí hậu ở từng vùng. Nước ta thuộc khí hậu nhiệt đới, vì thế bạn nên tinh giảm sơn các màu nóng như đỏ, cam, vàng sẽ gây cảm giác chói mắt, giá lạnh hơn.

Kết quả hình ảnh cho màu sắc cửa cổng
 
3. Trang trí hàng rào theo phong thủy

Chọn họa tiết trang trí hàng rào sao cho phù hợp với phong thủy cũng là yếu tô vô cùng quan trọng. Theo nguyên tắc phong thủy thì trang trí hàng rào cần để ý các điểm sau:

+ Bạn không nên xây hàng rào quá kín hoặc quá thưa có thể chui qua được. Việc kiến thiết hàng rào có ảnh hưởng năng lượng vào nhà, nếu hàng rào quá kín sẽ tạo sự bế tắc trong việc trao đổi vận khí vào nhà gây nên sự bí bách trong gia đình. Ngược lại, nếu hàng rào quá trống sẽ gây ra nhiều điều thị phi cho gia chủ.

+ Không nên xây hàng rào không hề thấp hoặc quá thấp, nếu hàng rào cao hơn nhà sẽ làm cản hết tài lộc và dương khí vào nhà, khiến gia chủ quanh năm bần cùng. Ngược lại, nếu hàng rào quá thấp thì tất cả vận khí may mắn tài lộc và may mắn của hạnh phúc gia đình sẽ bị kéo ra ngoài.

Kết quả hình ảnh cho màu sắc cửa cổng

4. thiết kế kiến thiết cửa cổng

Hướng cổng bạn cũng nên lựa chọn theo tuổi và mệnh của gia chủ, bởi cửa cổng là nơi đón vận khí từ bên ngoài vào và cũng là nơi che chắn, bảo vệ của ngôi nhà. Lưu ý, bạn tránh mở cổng ở ngã 3 đường, cổng thẳng với ngõ vào, cổng trực xung với cửa chính.

Bên cạnh, việc chọn hình dáng, kích cỡ, màu sắc cổng cũng phải phù hợp với ngũ hành và cùng mệnh của gia chủ. Cụ thể:

+ Nếu gia chủ thuộc hành Thổ bạn chọn cổng dáng hình vuông vức, kết hợp với tường rào xây gạch đá cùng với gam màu vàng, nâu.

+ Nếu gia chủ thuộc hành Kim thích hợp cổng có dáng cong tròn và sơn màu xám ghi, trắng, bạc và chọn vật liệu thiên về kim loại.

+ Nếu gia chủ thuộc hành Thủy thì bạn ưu tiên sử dụng gam màu xanh biển, màu đen kết hợp với hoa văn uốn lượn, mềm mại.

+ Nếu gia chủ thuộc hành Mộc tương thích làm cổng bằng gỗ hoặc bằng sắt cùng với họa tiết hoa lá, sơn màu xanh lá cây với tương đối nhiều đường song song với nhau.

Lựa chọn kiểu dáng, màu sắc cửa cổng phù hợp không chỉ làm tăng tính trang trí mà còn đảm bảo an toàn về mặt phong thủy mang lại tài lộc, thịnh vượng cho hạnh phúc gia đình bạn.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang