Các món ăn may mắn ngày Tết ở các nước châu Á

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Một số nước phương Đông như Trung Quốc, Hàn Quốc, Mông Cổ, Singapore, Lào, Campuchia, … cũng hoan nghênh các truyền thống Tết Nguyên đán như Việt Nam. Trong khi có một số phong tục khác nhau, nhưng mỗi quốc gia vào ngày đầu tiên của năm mới sẽ có những món ăn truyền thống với quan điểm cho rằng, thưởng thức chúng sẽ mang lại may mắn trong suốt cả năm.

Tết của Việt Nam

Người Việt Nam có rất nhiều hấp dẫn món ăn năm mới năm mới của ngày lễ. Tuy nhiên, có một món ăn không thể thiếu là đó là bánh chưng. Đối với Việt Nam, bánh chưng vuông phản ánh sự tập hợp của trời, đất và bày tỏ lòng biết ơn đối với tổ tiên. Từ ý nghĩa sâu sắc rằng, bánh chưng đã trở thành món ăn truyền thống của người Việt từ hàng ngàn năm trước.

>>> oc ca na xao me

Trên bàn thờ của mỗi gia đình Việt đều không thể thiếu cho các bánh chưng. Ở miền trung và miền nam Việt Nam, bên cạnh bánh chưng, người ta vẫn gói bánh tét. Bánh này có nguyên liệu tương tự nhưng bánh chưng là một gói hình trụ. Trong những ngày cận Tết, người Việt thường tụ tập bánh chưng nồi, nấu bánh vừa nói chuyện tâm sự, xem lại những kỷ niệm của năm cũ và bày tỏ mong muốn cho năm mới.

Hàn Quốc năm mới

Theo phong tục, ngày đầu năm mới của Hàn Quốc sẽ Tteokguk súp (gồm bột gạo, nước, xương bò, thịt bò, hành tây) để thưởng thức và may mắn. Mọi người trong gia đình sẽ quây quần bên nhau để thưởng thức món canh này cầu nguyện cho sức khỏe tốt và may mắn trong năm mới. Tteokguk ăn súp bắp cải với một cây kim may hoặc củ cải sẽ hấp dẫn hơn và quyến rũ.

Tết nguyên đán

Đối với Trung Quốc, các bữa ăn đầu tiên là bữa ăn quan trọng nhất. Nhân dịp này, các thành viên của đoàn tụ gia đình, các thế hệ tập ấm. Họ không chỉ thu thập đến thăm, chúc nhau một năm mới yên bình với nhau mà còn thưởng thức các món ăn truyền thống cho may mắn.

Trung Quốc rất coi trọng truyền thống đặc biệt là vào dịp Tết, vì vậy bảng đầu tiên của họ đã có rất nhiều may mắn món ăn. Tuy nhiên, cá và bánh bao quan trọng nhất. Hai món ăn nghĩa của sự thịnh vượng, phồn vinh. Trong đó, từ “cá” trong cách phát âm của Trung Quốc tương tự như từ “cân bằng” trong “dư thừa”. Bên cạnh đó, mì ống và bánh mì trường thọ sủi cảo hình đồng xu là cũng quan niệm món ăn mang lại may mắn cho cả năm.

Mông Cổ năm mới

Mông Cổ năm mới gọi là Tsagaan Sar, cũng kéo dài từ ngày âm lịch 1 trong các ngày còn lại của mặt trăng thứ ba như ở Việt Nam hay Trung Quốc. Thực phẩm hàng ngày không thể thiếu từ Mông Cổ là bánh ngọt và sữa ngựa. Các món ăn cũng có mặt trong bữa ăn hàng ngày của họ, nhưng sẽ được tham gia nhiều hơn một chút để ăn mừng. Đó là những con chiên bánh bao nóng, đồ uống và sữa ngựa lên men hoặc trà nóng. Mọi người cũng sẽ thu thập Eve trong một bầu không khí ấm cúng, trong một sự sung túc cầu năm, hòa bình.

yuseng
Lễ hội của Singapore, Malaysia

Món ăn truyền thống nổi tiếng của Singapore và Malaysia trong dịp Tết là Yu Sheng. Đó là một món salad với cá hồi sống và thái sợi các loại rau như đu đủ, khoai môn, bưởi, gừng và chua … Khi thức ăn được phục vụ sẽ được bên trái để thêm một số phong bì ở bên cạnh, mọi người sẽ ăn lùng sục tất cả lên để càng cao càng tốt, nhưng không rơi ra ngoài và hét lohei (vừa có nghĩa là hỗn hợp, chỉ có nghĩa là sự thịnh vượng) và trộn vào nước sốt và thưởng thức.

Bên cạnh đó, Malaysia và Singapore, nhiều người món cá để cầu may mắn Sheng Yu, thêm cà rốt để cầu nguyện cho thịnh vượng, dưa chuột trẻ mãi không già cầu nhiều hơn, và thêm dầu vào vật liệu để ngụ ý tăng may mắn, may mắn.

>>> Thơm lừng ốc vú nàng nướng và làm gỏi
Tết Lào

Triệu Voi Lễ hội trong nước còn được gọi là Songkran, diễn ra từ ngày 14 – 16/4. Các bữa ăn đầu tiên trong năm mới từ Lào món ăn Hy Lạp không thể thiếu. Theo Lao, tiếng Hy Lạp có nghĩa là may mắn. Món này được làm bằng thịt gà hoặc thịt bò tươi, ăn với cơm nếp.

Người dân Lào sử dụng món ăn này với ý nghĩa tài sản tài chính toàn cầu dồi dào trong năm mới. Bên cạnh đó, họ cũng tặng thực phẩm cho người dân Hy Lạp gần cầu về mặt tài chính, và tài sản cho người nhận.

Campuchia năm mới

Món ăn không thể thiếu vào năm mới Chol Chnam Thmay Campuchia là cà ri. Trong những ngày đầu của năm mới, mọi nhà đều có ít nhất một người để mang thức ăn đến đền thờ của các tu sĩ tăng lên lễ thờ cúng tổ tiên, sau đó cả gia đình quây quần bên nhau để thưởng thức món cà ri có mùi thơm. Du lịch Campuchia Tết 2015, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức các món ăn hương vị cay nồng rất hấp dẫn.

Xem thêm: bất động sản

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang