Bí quyết rửa hoa quả cực sạch

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Đối với các chị em nội trợ, thúc đẩy an toàn cho sức khỏe của bản thân và gia đình của mình luôn được chú trọng và quan tâm chính. Trái cây là một trong những loại thực phẩm được sử dụng hàng ngày trong thực đơn ăn uống của mỗi gia đình. Tuy nhiên, với tình trạng hiện tại của trái cây có chứa độc tố và hóa chất có hại cho sức khỏe rất cao. Vì vậy mà các chị em luôn luôn tự hỏi là làm thế nào để rửa sạch sau khi mua trái cây, loại bỏ độc tố và hóa chất để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của cả gia đình.

Xem thêm rao vặt

Để giúp bạn giải quyết những vấn đề nêu trên, sau đây chúng tôi chia sẻ với độc giả những bí mật giúp rửa trái cây ở nhà, loại bỏ độc tố một cách hiệu quả nhất.

bi-quyet-giup-rua-sach-hoa-qua-768x563

Ngâm quả trong nước muối

Việc rửa trái cây đúng cách đóng một vai trò rất quan trọng, nó không chỉ là để loại bỏ bụi bẩn mà còn là cách loại bỏ độc tố, hóa chất độc hại bám vào bề mặt của trái cây. Vì vậy, khi bạn cần rửa trái cây nên ngâm vào nước sạch nước muối hoặc nước gạo 5% 15 phút sau đó rửa sạch dưới vòi nước chảy , làm như thế sẽ có tác dụng trung hòa và khử được một lượng lớn hóa chất bám trên hoa quả.

Trái cây ngâm trong nước giấm

Giấm là một trong những thành phần hiệu quả nhất để loại bỏ vi khuẩn và thuốc trừ sâu từ trái cây do đặc tính kháng khuẩn mạnh. Bạn chỉ cần 10% dấm trắng pha loãng với 90% nước , ngâm trái cây của bạn trong nó. Ngâm trong khoảng 10 phút. Sau đó rửa sạch với nước được đun sôi.

Xem thêm Chọn trái cây sạch cho bữa ăn ngon gia đình

Ngâm quả trong nước nghệ

Bên cạnh việc sử dụng nước muối, giấm, thủ thuật để giúp rửa trái cây hiệu quả nhất mà bạn có thể sử dụng đó là nước nghệ. Nghệ có đặc tính khử trùng mạnh, giúp loại bỏ vi khuẩn và hóa chất trên trái cây. Bạn chỉ cần 5 muỗng cà phê bột nghệ vào một nồi nước sôi rồi khuấy đều và để nguội hoàn toàn nước.

Bạn cho các loại hoa quả cần được rửa sạch vào ngâm trong vòng 15 phút. Rửa sạch lại lần nữa với nước sạch là được.

Ngoài ra, khi đưa cây ngâm trong dung dịch muối, dấm hoặc nghệ đã pha sẵn, bước cuối cùng sẽ được thực hiện và cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc loại bỏ các hóa chất độc hại là lau khô các loại hoa quả đã được ngâm trước đó. ( lưu ý: khăn dùng để lau hoa quả cần được dùng riêng và tiến hành giặt sạch, phơi nắng sau kỹ để tái sử dụng lần sau) .

Chỉ cần áp dụng 1 trong 3 phương pháp trên là bạn có thể rửa hoa quả có hiệu quả loại bỏ độc tố và hóa chất để đảm bảo sức khỏe của cả gia đình, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ.

Với việc chia sẻ lời khuyên hữu ích để giúp rửa hoa quả để loại bỏ các chất độc với hy vọng rằng nó có thể giúp các chị em nội trợ không còn phải băn khoăn và lo lắng trong việc bảo vệ sức khỏe và an toàn cho gia đình.

Xem thêm : Bảo vệ da khỏi nắng cho làn da bằng thực phẩm

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang