Bị bồ đá, chàng trai bỏ phố vào rừng sống, nhìn ngôi nhà mà ngỡ ngàng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Mark bắt đầu cuộc sống như vậy từ tháng 12/2016. Anh cam kết sống không cần các thiết bị công nghệ đương đại.

Mark Boyle, 38 tuổi, ở Bristol, đã không dùng một bóng đèn khí nào trong suốt 3 năm qua sau khi bị người thương bỏ. Anh cũng không dùng ấm điện, lò nướng hay nghe radio, dùng máy hút bụi hay tivi. Không dùng bất cứ thiết bị điện nào trong nhà, cũng đồng nghĩa với việc Mark không check mail, điện thoại hay cập nhật bất cứ thứ gì trên mạng xã hội.

Mark bắt đầu cuộc sống như vậy từ tháng 12/2016. Anh cam kết sống không cần các thiết bị công nghệ đương đại. Lúc đầu, anh dần từ những thứ đòi hỏi năng lượng điện, sau đó anh đưa mọi thứ lên một chừng độ cực đoan hơn.

Auto Draft

 

Mark quyết định tự máy tính, đóng tuốt tuột các tài khoản trực tuyến, thẻ tín dụng và loại bỏ mọi thiết bị điện tử như: ấm điện, lò nướng, radio, dùng máy hút bụi, tivi. Không chỉ vậy, Mark tự tay xây dựng ngôi nhà gỗ trong rừng để tránh mưa nắng.

Mark giao dịch với người thân qua thơ ấu, anh đang viết một cuốn sách xoay quanh những trải nghiệm của mình và từng chữ đều được anh viết ra trên giấy. Anh không có đồng hồ và cũng không muốn dùng chúng. "Tôi ngủ theo ánh sáng, hòa nhịp với tự nhiên, nhịp sống theo mùa", anh giảng giải.

 

 

Ngày ngày anh tự đánh bắt, săn bắn và tìm thức ăn mỗi ngày. Anh cũng tự làm kem đánh răng thực từ vật, hay dùng cây cỏ kiềm mà anh tự trồng để giặt xống áo.

Nhiều người nghĩ Mark là một người lập dị, nhưng anh từng có bằng xuất sắc về tiếp thị, từng là quản lý một công ty thực phẩm hữu cơ. Anh cũng từng có account Facebook, Twitter và cập nhật thẳng tắp. Nhưng Mark muốn thay đổi cuộc sống của mình.

Sau nhiều năm đeo đuổi các vấn đề hiện đại, Mark giờ đã rời xa tin cẩn, đài phát thanh và tivi. "Cố nhiên tôi biết về Brexit, và những vấn đề nóng sốt. Nhưng tôi cảm thấy vui mừng khi thoát khỏi nó", anh nói.

 

 

Mark đánh đổi những lo lắng thường nhật, bằng cách đối diện với thực tại tìm thức ăn để sinh tồn. Vì vậy anh trồng nhiều cây ăn quả, vườn rau, nuôi gà và ong, thử nghiệm để tạo ra lửa bằng cách tạo ra ma sát…

Buổi tối căn nhà của Mark được thắp sáng từ nến và đèn parafin, hơi ấm từ lò đốt gỗ. Mark có những khoảng thời kì dành cho riêng mình như ngồi đọc sách, nhìn lên bầu trời, hay đi bộ qua rừng để hòa nhập với thiên nhiên.

Người đàn ông 38 tuổi kể buổi sáng anh thường ăn bột yến mạch, hay bánh mỳ nướng. Bữa trưa thường là mứt, ăn khoai tây và rau xanh mỗi ngày. Vài bữa trong tuần được bổ sung thêm cá rô, cá thu hoặc cá hồi.

Đồng Tấn Phát  thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại Van ghep cao su. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ số điện thoại: 0901 455 726.

Mark không phải là một ẩn sĩ, anh không tuyệt giao với thế giới. Anh vẫn đi bộ hàng giờ đến quán rượu tham gia một đêm nhạc truyền thống mỗi tuần, hay uống một ly rượu với bạn bè. Mọi người hích với cách sống của Mark, họ giúp anh những gì có thể, quan hoài hỏi han anh.

Tất nhiên, mọi thứ không phải dễ dàng. Anh cũng thường đói và lạnh, nhiều khi cũng thấy không thoải mái, nhưng Mark nói anh thích ôm những khó chịu đó và cảm nhận chúng. "Tôi ưng ý, tôi chấp nhận cuộc sống như nó vốn có", Mark nói.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang