Bệnh tiểu đường tác động tới răng miệng?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Người bị đái tháo đường có nguy cơ gặp các vụ việc sức khỏe răng miệng cao hơn, do dễ bị nhiễm khuẩn và giảm năng lực chuyên môn đề kháng vi khuẩn tấn công vào nướu.

Gần 21 triệu người Mỹ mắc bệnh đái tháo đường, nhiều người ngạc nhiên khi biết về các biến chứng tinh vi gắn liền với bệnh này. Nghiên cứu chỉ ra có sự gia tăng đáng kể bệnh về nướu/lợi ở những người bị bệnh đái tháo đường. Hơn thế, bệnh nha chu nặng được đưa vào danh sách những biến chứng đi kèm với bệnh đái tháo đường như đau tim, đột quỵ và bệnh về thận.

Sự tác động ảnh hưởng qua lại hai chiều

Những nghiên cứu và điều tra gần đây cho thấy mối liên hệ giữa bệnh nha chu nặng và đái tháo đường có tính hai chiều. Không chỉ người bị đái tháo đường dễ bị mắc bệnh nha chu nặng, ngược lại cũng tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến kiểm soát đường huyết và làm bệnh đái tháo đường tiến triển nặng hơn.

Quý khách có nhu cầu về Răng sứ xin vui lòng liên hệ Nha Khoa Thẩm Mỹ Minh Tỵ tư vấn hoàn toàn miễn phí. Hotline: 0916398717.

Người bị đái tháo đường có nguy cơ gặp các vấn đề sức khỏe răng miệng cao hơn hoàn toàn như là viêm nướu/lợi (giai đoạn đầu của bệnh nha chu), viêm nha chu (bệnh viêm nướu/lợi nặng). Bởi, họ dễ bị nhiễm khuẩn và giảm khả năng đề kháng vi khuẩn tấn công vào nướu.

Auto Draft

Những điều tra và nghiên cứu cách đây không lâu cho thấy mối liên hệ giữa bệnh nha chu nặng và đái tháo đường có tính hai chiều. Ảnh

Sức khỏe răng miệng tốt cần thiết cho sức khỏe toàn thân. Vì vậy, hãy chải răng, dùng chỉ tơ nha khoa đúng cách và đến nha sĩ khám răng định kỳ.

Nếu đường huyết không được kiểm soát điều hành tốt, bạn có nguy cơ trở nên tân tiến bệnh viêm nướu/lợi nặng và nguy cơ mất răng cao hơn những người không bị đái tháo đường. Tương tự như các trường hợp nhiễm khuẩn, bệnh viêm nướu/lợi nặng có thể là Lý do làm tăng đường huyết và làm cho bệnh đái tháo đường trở nên khó kiểm soát hơn.

Những sự việc răng miệng khác đi kèm với đái tháo đường bao gồm nấm miệng, khô miệng. Đây có thể là Nguyên do dẫn đến đau, loét, nhiễm trùng và sâu răng.

Cách tránh những vụ việc răng miệng liên quan đến đái tháo đường?

Bạn cần kiểm soát mức đường huyết, thực hiện chăm sóc răng và nướu/lợi, cùng với kiểm ra răng miệng định kỳ 6 tháng/lần. Để kiểm soát viêm nhiễm nấm miệng hãy duy trì tốt sự kiểm soát đái tháo đường, tránh hút thuốc và tháo rửa răng giả (nếu có) mỗi ngày. Kiểm soát đường huyết tốt còn giúp ngăn ngừa hoặc làm giảm bớt khô miệng gây bởi đái tháo đường.

Hãy thông báo cho nha sĩ biết bất cứ sự thay đổi nào trong tình trạng bệnh và các loại thuốc bạn đang uống. Bất cứ điều trị nha khoa nào không khẩn cấp phải hoãn lại nếu đường huyết của bạn không được kiểm soát và điều hành tốt.

Bạn cần điều hành và kiểm soát mức đường huyết, thực hiện quan tâm răng và nướu/lợi, cùng với kiểm ra răng miệng định kỳ 6 tháng/lần. Ảnh: Clinicaspedrochoy

Bệnh tiểu đường nặng là một trong những lý do bác sĩ sẽ cân nhắc, thậm chí từ chối phẫu thuật, đặc biệt đại phẫu có gây mê. Tiểu đường thường dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiếm đến tính mạng, sau phẫu thuật vết thương khó lành, nhiễm trùng.

Đối tượng cần đi kiểm tra nguy cơ tiểu đường sớm

 Nếu bạn có BMI > 25 kg/m2 kèm với 1 trong yếu tố sau :

– Ít hoạt động thể lực

– Bố mẹ ruột, anh chị em ruột, hoặc con bị tiểu đường

– Phụ nữ sinh con trên 4 kg hoặc bị tiểu đường thai kỳ trước đây

– Tăng huyết áp

– Xôn xao mỡ máu

– Phụ nữ bị hội chứng buồng trứng đa nang

– HbA1c >5,7%, náo loạn dung nạp đường huyết sau ăn

– Tiền sử bệnh lý tim mạch

Nếu không có các vấn đề trên, những người trên 45 tuổi nên đi kiểm tra đường huyết.

Nếu đường huyết kiểm tra là bình thường, nên kiểm tra lại sau 3 năm hoặc liên tục hơn tùy tình trạng sức khỏe mỗi người.

 (Sưu tầm)

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang