Barie ơi, phải chào mi thôi!

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Đọc xong dòng tít “Dỡ ngay rào chắn trên vỉa hè, trả lại đường đi bộ cho người dân” trên laodong.com.vn, tôi giật mình vì nó như là một mệnh lệnh của một thủ trưởng, thủ phó cơ quan nào đó được truyền đạt xuống một một cơ quan cấp dưới với nội dung chắc nịch: Cần làm ngay!

Nhưng không, đây được coi là dòng tít một bài báo phản ảnh hoàn cảnh dở khóc dở cười đối với việc TPHCM cho lắp đặt một loạt rào chắn trên vỉa hè để ngăn người đi xe máy lao lên, những việc làm này đang tạo ra những hệ lụy bức xúc dư luận.

Điều làm dư luận không khỏi bất ngờ đó là trong những lúc lãnh đạo quận 1 cùng các lực lượng chức năng đang rầm rộ ra quân giành lại lối đi thông thoáng cho người đi bộ, và tiếp đây lãnh đạo các quận, huyện khác cũng xuống đường làm công việc này thì theo sự chỉ đạo của lãnh đạo UBND TPHCM tại hội nghị tổng kết công tác bảo đảm ATGT năm 2016 và phát động thực hiện ATGT năm 2017 trên địa bàn TP (tổ chức vào chiều 17.2), vỉa hè đường phố xuất hiện hàng loạt các cái barie làm khó cho người đi bộ.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: Barie tự động chi tiết và miễn phí

Auto Draft

Người HCM lạng lách xe máy trên vỉa hè có barie chắn ngang. (Ảnh minh họa theo VOV.vn)

Tôi chỉ kể tới người đi bộ bình thường thôi chứ chưa đề cập đến những người già, khuyết tật – bao gồm người khiếm thị, người khuyết tật chân và những phương tiện di chuyển đặc dụng của họ.

Bàn về cách làm như thế nào để tránh phiền hà tới những đối tượng nêu trên, một vị Phó Chủ tịch UBND TPHCM, trong buổi làm việc ngày 17.2 tại sở Giao thông vận tải về kế hoạch công tác năm 2017 của đơn vị này, chỉ đạo cần thay đổi cách làm và nêu ý kiến thay vì làm so le như lúc này, nên làm một khoảng hở sát bên trong tường cho người đi xe lăn.

Là người đi bộ, nhất là những người đã có tuổi thì bất cứ lúc nào cũng có thể té ngã được khi chân chạm phải vật cản dù nhỏ, vì thế để đảm bảo an toàn cho người đi bộ trên vỉa hè, không thể chấp nhận bất cứ một vật cản nào kể cả những barie được thiết kế với như thế nào chăng nữa. Chưa là người bình thường đi bộ, chưa là người lớn tuổi đi bộ, bạn chưa thể trải nghiệm được thực tế tất yếu này.

Có rất nhiều giải pháp để bắt buộc các phương tiện giao thông không tràn lên lối đi của người đi bộ; cứ gì mà phải “vương vấn” với những thanh barie "bẫy" người, ẩn họa tai nạn giao thông dành cho người đi bộ trên vỉa hè.

-st-

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang