10 kinh nghiệm hay khi chuyển nhà mới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Chuyển nhà nếu thiếu quy hoạch hợp lý và cẩn thận sẽ gây ra nhiều vấn đề và mệt mỏi. Chúng tôi mời các bạn tham khảo một số kinh nghiệm hay sau đây:

Không ai có thể chắc chắn rằng tất cả cuộc sống của bạn chỉ dừng lại ở một nơi. Di chuyển từ nơi này đến nơi khác trong nhịp sống hội nhập hiện nay đã không còn là một điều xa lạ. Tuy nhiên, để có một buổi chuyển nhà như ý muốn, bạn nên xem xét một vài điều sau đây.

>>> chuyennhatrongoi

  1. Tạo một danh sách

Viết tất cả các công việc, các phụ kiện phải di chuyển. Tất nhiên, điều này cần phải được thực hiện đầu tiên, và khi bạn còn đang rãnh rỗi để chắc chắn rằng bạn không bỏ sót điều gì. Sau đó hãy dán một tờ giấy trắng trên mỗi thùng. Tài liệu giấy này được chia thành hai phần, một phần để ghi số thứ tự, một phần ghi danh sách các đồ định cất vào bên trong. Cách này giúp bạn thậm chí biết bạn đã cất bút chì, tẩy, băng đĩa ở nơi đâu!

chuyen nha

  1. Có nhiều dụng cụ hỗ trợ

Tôi có cần phải nhắc nhở bạn phải nhớ rằng bạn cần bao nhiều hộp đựng đồ hay không? Có thể nó còn nhiều hơn bạn tưởng tượng đấy. (Nếu bạn mua những hộp đựng đồ từ công ty vận chuyển, bạn còn có thể trả lại hộp không được sử dụng. Vì vậy, không sợ lãng phí). Bạn cũng cần băng dính loại bản to và chắc chắn để đóng kín hộp lại. Sử dụng báo cũ hoặc giấy cũ không còn sử dụng để đóng gói đồ đạc.

  1. Đo kích thước của hộp

Trước khi đồ đạc được cho vào bên trong, bạn nên đo cẩn thận kích thước của hộp để bỏ được nhiều nhất hết không gian của nó. Hoặc cách làm ngược lại, đo kích thước của đối tượng bạn định cho vào, và sau đó mua hộp với kích thước tương ứng. Cũng nên nhớ rằng đừng quá tham lam khi nhét thật nhiều đồ vào hộp, làm cho nó nặng nề và khó di chuyển.

  1. Sắp xếp

Quần áo, túi xách … là những thứ mà bạn phải kỳ công mua sắm và không muốn chúng có bất kỳ vấn đề khi di chuyển phải không nào? Vì vậy, trước khi cho quần áo vào hộp, bạn nên bọc chúng lại bằng một chiếc túi nhựa. Đối với các loại thùng mà bạn có thể treo quần áo, bọc riêng lẻ từng cái, treo chúng lên gần nhau. Điều này đảm bảo rằng quá trình di chuyển không gặp phải bất kỳ vấn đề.

  1. Đánh dấu

Những niềm vui thích của việc chuyển nhà đó là khi bạn có được một không gian sống mới. Nhiều ngôi nhà hiện nay có thiết kế màu sắc khác nhau cho mỗi phòng. Hãy dán những màu đánh dấu cho từng căn phòng lên trong hộp. Ví dụ, nếu nhà bếp có màu vàng, hãy sử dụng hộp giấy màu vàng dính vào các món  như bát ăn, chậu, dĩa … Bạn hay người của công ty vận chuyển sẽ dễ dàng tìm thấy một nơi để đặt các món đồ đó.

>>> Tại sao nên sử dụng dịch vụ chuyển văn phòng?

  1. Hãy nhớ những gì đi kèm

Nhớ và giữ các vật thường được sử dụng với nhau ở gần nhau để tìm kiếm dễ dàng hơn. Kẹp nhớ sách đi với sách, đèn đi với bóng đèn, thiết bị gia dụng với dây cáp kết nối …

  1. Đóng gói bao bì dần dần

Mặc dù chưa đến ngày chuyển nhà, nhưng bạn nên đóng gói cho những thứ không thường xuyên sử dụng vào trước. Nếu là mùa hè, hãy đóng gói quần áo mùa đông trước. Bạn không nhất thiết phải có tới nhiều cái đài hay truyền hình để cập nhật thông tin. Tương tự, dầu gội đầu, kem đánh răng, mỹ phẩm không sử dụng hoặc không thực sự cần thiết hãy đóng gói hết lại.

  1. Cẩn thận với vật có giá trị

Bạn cần phải làm việc này bởi nó là cần thiết đối với những thứ như đồ trang sức, các bộ sưu tập, đồ cổ … đóng gói chúng một cách cẩn thận và đặt sang một bên. Khi chuyển nhà, nên nhắc người vận chuyển lưu ý. Nếu bạn nhờ dịch vụ vận chuyển, hãy ký các cam kết bảo hiểm với các yếu tố như vậy, khi cần thiết, bạn có thể kiện hoặc đòi bồi thường cho các món đồ bị mất hoặc bị hư hỏng.

  1. Giữ những giấy tờ quan trọng

Những tài liệu này bao gồm: giấy tờ nhà, bảng điểm, giấy chứng minh, khai sinh, hóa đơn, bản đồ … Hãy giữ những giấy tờ này luôn ở bên cạnh bạn, không đặt nó trong hộp nào cả.

  1. Hộp riêng

Mỗi thành viên trong gia đình đêu có những đồ đạc của riêng mình. Đừng quên để dành cho họ các hộp đóng gói riêng. Khi chuyển nhà có thể không phải là niềm vui gì với bạn, nhưng có kế hoạch chuẩn bị chu đáo sẽ khiến cho việc chuyển nhà thú vị và đáng nhớ.

Xem thêm: phong thủy

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang