10 công nghệ ngoạn mục mới ra đời năm nay

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


 Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) vừa tổng kết 10 công nghệ được coi là nổi trội nhất trong năm nay. Đây đều là những công nghệ mới có phạm vi áp dụng rất lớn trong tương lai.

Cảm biến nano và Internet of Nanothings

Với phạm vi vận dụng càng ngày càng rộng mở, cảm biến nano đã và đang mang lại nhiều tiềm năng vô cùng lớn. Không chỉ trang bị cho máy móc, cảm biến nano còn được tích hợp trên cả cơ thể người, cho phép theo dõi, đo đạc và đánh giá hiệu quả hoạt động của các hệ thống.

Internet of Nanothings kết nối con người với máy móc.

Trong khi đó, Internet of Nanothings (IoN) – một phạm trù hoàn toàn mới mẻ giúp kết nối các hệ thống cảm biến nano với nhau, giống như cách thức hoạt động của Internet of Things (IoT – kết nối vạn vật).

IoN sẽ giúp xây dựng một hệ thống cảm biến nano toàn diện, có thể kết nối với nhau để tạo thành nhân thể hợp nhất. ngày mai không xa, các bộ phim viễn tưởng về nhân vật nửa người nửa máy có thể trở nên hiện thực nhờ các công nghệ này.
>>>> Xem thêm: miếng lót chuột logitech tại đây.
Pin thế hệ mới

Năng lượng tái hiện sẽ là hướng đi thế tất của nhân loại trong thời kì tới trong bối cảnh ô nhiễm môi trường, toàn cầu nóng lên và nhiều thảm họa thiên tai xảy ra do con người khai phá quá mức tài nguyên thiên nhiên.

Tuy nhiên, vẫn còn một số chướng ngại khiến năng lượng tái tạo vẫn chưa thể là khuynh hướng phổ thông trên toàn thế giới, trong đó có chênh lệch cung – cầu và tổn phí khai triển quá cao khiến cho không ít nhà đầu tư do dự.

Pin đời mới đủ sức cấp điện cho các hộ gia đình.

Trong bối cảnh đó, những tiến bộ mới về khả năng lưu trữ năng lượng của loại pin đời mới đang dần mở ra nhiều tiềm năng khai thác mới. Loại pin chứa các thành phần natri, nhôm, và kẽm này có khả năng tạo thành mạng điện mini, đủ sức cung cấp cho các ngôi làng xa xôi hẻo lánh.

Đây là giải pháp bổ ích cho vùng sâu, vùng xa, vốn bị tách biệt với thế giới văn minh; hoặc dùng cho các cảnh huống thảm họa như động đất hoặc chiến tranh.

Công nghệ Blockchain

Blockchain là phương pháp ghi dữ liệu, có thể coi là “cuốn sổ cái” lưu các giao dịch, thỏa thuận, hợp đồng và bất kỳ dữ liệu gì mà ngân hàng cần biên chép một cách độc lập hay xác minh sự tồn tại của nó.

>>> xem thêm: in case điện thoại hcm
Blockchain chính là công nghệ đứng đằng sau tiền ảo Bitcoin. Tuy có bước phát triển thăng trầm nhưng tới nay Bitcoin vẫn được coi là đơn vị tiền tệ ảo độc nhất vô nhị có giá trị quy đổi sang tiền thật trên khuôn khổ toàn cầu.

Bitcoin quay lại "thời hoàng kim" trong năm 2016?

Giới tài chính dự đoán rằng năm 2016 sẽ là năm của tiền ảo Bitcoin. Năm ngoái, vốn đầu tư mạo hiểm cho loại hình tiền tệ này đã đạt mức 1 tỷ USD.

Daniel Masters, nhà đồng sáng lập quỹ đầu cơ bitcoin trị giá hàng triệu đô Global Advisors, từng dự đoán giá của đồng bitcoin trong năm nay có khả năng quay trở lại "thời hoàng kim" như cuối năm 2013, nghĩa là 1 đồng bitcoin quy đổi được đến hơn 1.100 USD. Sau đó, con số này có thể tăng lên đến 4.400 USD vào năm 2017.

vật liệu 2D

nguyên liệu 2D có phạm vi áp dụng cực lớn.

Mặc dù graphene vẫn được coi là vật liệu mới cho ngành điện tử nhưng do uổng sinh sản giảm mạnh nên nhiều loại vật liệu 2D mới đang dần được tạo ra. khuôn khổ ứng dụng nguyên liệu 2D rất rộng, có thể dùng cho các thiết bị đeo hoặc dùng để làm ra các thiết bị lọc nước sinh hoạt.

dụng cụ tự hành

Xe tự hành đang là mốt của các "đại gia" sản xuất xe hơi hiện. Tham gia lĩnh vực này có rất nhiều tăm tiếng lớn như Google, General Motors, BMW, Ford, Tesla, Audi, Mersedes – Bens, Volvo, Honda, Hyundai…

Thời của xe tự hành sắp đến.

Theo dự báo mới đây của Cơ quan an toàn liên lạc nhà nước Mỹ (NHTSA), xe tự hành có thể giúp giảm tới 50% số người chết tai nạn giao thông mỗi năm ở Mỹ. Để dễ hình dong hơn, năm 2014 Mỹ có 32.675 thiệt mạng vì tai nạn liên lạc.

Ngoài việc cứu hàng chục nghìn mạng người mỗi năm, xe tự hành còn giúp giảm lượng khí thải ra môi trường, nâng cao khả năng phát triển kinh tế – từng lớp nói chung.

Nội tạng nhân tạo

Có thể dễ dàng cấy chip vào thân người.

Bằng việc tạo ra các cơ quan nội tạng nhân tạo thu nhỏ, các nhà nghiên cứu có thể quan sát hành vi và cơ chế hoạt động của chúng trong phòng thử nghiệm mà không phải sử dụng phương pháp đắt đỏ khác. Tuy công nghệ này mới trong giai đoạn đầu nhưng các nhà nghiên cứu rất lạc quan về tiềm năng áp dụng. Nội tạng nhân tạo được kỳ vọng sẽ là cuộc cách mệnh mới trong lĩnh vực nghiên cứu y sinh.

Pin thái dương Perovskite

Loại pin kim ô mới có hiệu quả hoạt động cao hơn.

Loại pin ác mới này có nhiều ưu điểm so với nguyên liệu quang vontaic truyền thống. Chúng rất dễ sản xuất, có thể sử dụng tại bất cứ đâu và sản sinh ra năng lượng hiệu quả hơn.

Hệ sinh thái trí tuệ nhân tạo mở

trí óc nhân tạo đang phát triển mạnh mẽ.

Sẽ không còn lâu nữa các trợ ý ảo số sáng dạ như Siri và Cortana sẽ xuất hiện ngay hơn trong cuộc sống hàng ngày. Nhờ các tiến bộ trong lĩnh vực xử lý ngôn ngữ tự nhiên, thuật toán nhận thức tầng lớp, khả năng lưu trữ dữ liệu ngày một tăng, những robot sáng ý này càng ngày càng thâm uyên hơn.

Kỹ thuật Optogenetics

Optogenetics là kỹ thuật mới giúp kiểm soát hoạt động của tế bào thần kinh riêng lẻ. Tín hiệu tế bào tâm thần được kích hoạt bởi sự chuyển động của các nguyên tử tích điện, hoặc ion, phê duyệt các kênh trong màng tế bào.

Nói một cách dễ hiểu, cốt lõi của kỹ thuật Optogenetics là sử dụng ánh sáng để điều khiển các nơron tế bào tâm thần trong mô sống. Những tiến bộ gần đây của Optogenetics cho phép các nhà nghiên cứu có thể thâm nhập sâu hơn vào não bộ, giúp nâng cao khả năng điều trị các chứng rối loạn não bộ.

Hệ thống Kỹ thuật đàm đạo chất

Con người đang giải mã bí mật của thảo luận chất trong thiên nhiên.

Các nhà khoa học đã bắt đầu giải mã những bí mật của sinh vật học theo hướng cho phép cải tạo thiên nhiên và thay thế nhiên liệu hóa thạch bằng các hóa chất tái tạo chiết xuất từ cây.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang